Nữ trưởng ca điều độ lưới điện TP Hà Nội.

   Là một trong 2733 nữ CBCNV của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đang ngày đêm góp phần gìn giữ, đảm bảo nguồn điện cho Thủ đô, Chị không những được mọi người yêu mến vì là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mà còn được mọi người khâm phục bởi chị chưa bao giờ vắng mặt trong 1 ca trực nào dù đó là ngày nghỉ hay ngày lễ, tết trong suốt 10 năm qua. Đó là chị Dương Thanh Trang – Nữ trưởng ca điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Hà Nội.

   Sinh ra trong gia đình có truyền thống công tác trong Ngành điện, từ nhỏ chị đã được nghe bố, mẹ kể câu chuyện về những người chung tay ngăn dòng nước Sông Đà để làm ra nguồn điện, về sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sỹ” mang ánh sáng đến cho mọi nhà... Mỗi câu chuyện nhỏ ấy cứ dần đi sâu vào tiềm thức của chị, để rồi khi lớn lên, chị chỉ có một mơ ước sau này sẽ được công tác trong Ngành điện, để lại được viết tiếp những trang sử đầy tự hào của Ngành điện Thủ đô. Và ước mơ ấy đã trở thành hiện thực. Năm 2006, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, chị về công tác tại phòng Scada (Phòng thu thập dữ liệu và điều khiển giám sát) thuộc Trung tâm Điều độ hệ thống Điện Hà Nội. Năm 2011, chị được phân công là điều độ viên của Trung tâm Điều độ Điện Hà Nội.

 

Chị Trang - Người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

 

   Khi chúng tôi hỏi chị: “Vào những ngày lễ tết, ai cũng mong muốn được quây quần bên người thân, riêng chị phải đi trực, chị cảm thấy thế nào?” Chị mỉm cười: “Mặc dù không được cùng người thân quây quần trong những ngày lễ, tết, nhưng mình cũng như những người thợ điện Thủ đô khác đang trực đảm bảo điện luôn cảm thấy tự hào vì đã góp một chút công sức nhỏ bé để các gia đình sum vầy trong ánh sáng ngập tràn. Cảm giác mình đã đóng góp một phần công sức để bảo đảm nguồn sáng cho người dân trọn vẹn khiến tôi rất vui mừng và phấn khởi”.

 

   Cuộc trò chuyện của chúng tôi diễn ra chóng vánh vì chị lại vội vã bước vào ca trực mới. Người phụ nữ dáng người nhỏ bé ấy lại tiếp tục với công việc thầm lặng của mình để giữ vững nguồn sáng cho Thủ đô thân yêu...

 

Hoa Việt Cường

 

Tác giả: Hoa Việt Cường
Tin liên quan