Truyền tải điện Hà Nội gồng mình dưới nắng nóng !

“Các trạm biến áp 220kV, 500kV Truyền tải Điện Hà Nội gồng mình dưới nắng nóng đảm bảo an toàn, cung cấp điệncho Thủ đô Hà Nội”

       

Ảnh : pv 

   

          Trong các ngày qua cũng như sáng hôm nay (3/6) nắng nóng diện rộng tiếp tục duy trì ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-38o C, có nơi trên 39o C. Các tỉnh Trung Bộ có nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 o C, có nơi trên 40o C. Thời gian có nhiệt độ trên 35o C khoảng từ 10-18h. Tại Thủ đô Hà Nội có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày, 37-39o C thậm chí tại các trạm biến áp cung cấp điện trực tiếp cho thủ đô Hà nội và các vùng lân cận, có lúc nhiệt kế ngoài trời tại khu vực một số máy biến áp đo được 43o C.

           Nhận định trước những diễn biến khắc nhiệt của thời tiết nắng nóng, ngay từ ngày đầu tuần qua (31/5/2016) Truyền tải Điện Hà Nội đã có Công văn yêu cầu tất cả các Trạm biến áp 220kV, 500kV, các đội đường dây tăng cường kiểm tra thiết bị, soi kiểm tra phát nhiệt, kiểm tra bảo dưỡng các động cơ, thiết bị làm mát, chủ động xử lý các khiếm khuyết, đồng thời lãnh đạo Truyền tải Điện tổ chức phân Công tăng cường kiểm tra giám sát việc thực hiện của các Đơn vị.

          Trong khi rất nhiều người dân thủ đô Hà Nội tìm đến những nơi có bóng râm như khu vực gần hồ nước, cây xanh, phòng điều hoà.... để tránh nắng thì lực lượng trực ca Vận hành Trạm biến áp, đội đường dây Truyền tải Điện Hà Nội đang phơi mình dưới trời nắng trên 40o C để kiểm tra giám sát tình trạng làm việc của các thiết bị Truyền tải Điện trong Trạm biến áp, các tuyến đường dây trên lưới truyền tải 220kV, 500kV. Trong cái nắng bỏng rát ấy dường như căng thẳng hơn khi các máy biến thế ở các Trạm biến áp cấp điện cho thủ đô Hà Nội luôn mang tải ở mức 85%-90% nhiệt độ trong máy ở mức cao nhất 90o C, một số thiết bị đã cảnh báo mức Alarm, điển hình như máy biến áp T3 của Trạm biến áp 220kV Thành Công luôn mang tải ở mức 80% đến 90%, nhiệt độ trong máy đạt 90o C vào 14h30 ngày 3/6/2016, lúc này bằng tất cả sự nỗ lực, tận tâm và trách nhiệm của cán bộ Công nhân viên vận hành đã không quản nắng nóng ngoài trời, luôn bám sát tình hình làm việc của thiết bị, thông tin kịp thời với các cấp điều độ kiểm soát điều chỉnh mức độ mang tải phù hợp, đảm bảo mức độ vận hành an toàn tin cậy cung cấp điện cho thủ đô Hà Nội và sự ổn định hệ thống truyền tải điện Quốc gia.

            Những thời khắc nóng bỏng, căng thẳng và khó khăn trong thời gian nóng đỉnh điểm ngày hôm nay cũng đã qua đi, nhưng tôi tin rằng giá trị cốt lõi về sự tận tâm và trách nhiệm sẽ được hun đúc, kết tinh và lan tỏa trong lòng mỗi cán bộ Công nhân viên chúng tôi để làm tròn nhiệm vụ vận hành  an toàn, liên tục, ổn định, xứng đáng là người lính Truyền tải Điện Thủ đô.

 

Tô Thế Cường 

Tác giả: Tô Thế Cường
Tin liên quan