Anh công nhân cần sự giúp đỡ ...!

Trong cuộc sống hiện nay vấn đề an toàn thực phẩm chưa được đảm bảo, từ đó, đã gây ra biết bao  bệnh tật cho con người; trong đó, có một số CBCNV trong ngành điện chúng ta đã lâm phải bệnh tật ngặt nghèo, có nhiều trường hợp phải ra đi từ giã cuộc sống vĩnh viễn, để lại bao thương tâm cho người thân trong gia đình. Chính vì vậy, mà tôi đã tìm hiểu để viết lên những hoàn cảnh khó khăn, căn bệnh ngặt nghèo của anh em ngành điện đã và đang gặp phải, để mọi người nhất là CBCNV trong ngành điện chúng ta biết đến và dành cho họ với tấm lòng thương cảm, để cùng chia sẽ thương yêu giúp đỡ.    

           Qua thông tin tôi được biết anh Nguyễn Ngọc Linh, sinh ngày 23 tháng 5 năm 1978, quê Kim Động, tỉnh Hưng Yên, sau khi tốt nghiệp phổ thông  trung học, anh đã thi vào đỗ vào trường Trung cấp điện 3 (nay là Cao đẳng Điện lực miền Trung); sau khi tốt nghiệp một thời gian, năm 2005, anh được lãnh đạo Truyền tải điện Đăk Lăk  nhận vào công tác bộ phận QLVH trạm biến áp 110 kV cho đến nay là Chi nhánh điện Cao thế Đăk Nông thuộc Công ty Lưới điện Cao thế miền Trung, hiện là công nhân trực phụ bậc 4/5 TBA 110 kV Đăk Nông. Anh đã có gia đình từ năm 2004 là chị Lê Thị Hồng Vân - nhân viên tại Truyền Tải Điện Đăk Nông, đã có 2 con Nguyễn Ngọc Huy 13 tuổi; Nguyễn Ngọc Châu 8 tuổi. Có mẹ già 67 tuổi đang sinh sống tại Thái Nguyên. 

 

          Cuộc sống gia đình anh vẫn bình thường như bao ngày, vui vẻ, hạnh phúc, đầm ấm bên mái nhà thân yêu cùng các con, mà 2 vợ chồng anh đã dành giụm bao nhiêu năm xây dựng; nhưng ai đâu có thể biết được chữ ngờ, vào năm 2011, anh cảm thấy sức khỏe  mệt mỏi, thường có những cơn sốt làm cho anh lả người, tháng 12 năm 2011 không chịu nỗi với nỗi đau anh đã đến bệnh viện khám chữa và được chuyển đến chữa trị bệnh tại Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quốc Tế Vũ Anh, được các bác sỹ chẩn đoán bị Áp Se Não, một căn bệnh rất là nguy kịch đến tính mạng. Khi nghe Bác sỹ chẩn đoán bệnh, anh cũng như vợ, con cảm thấy choáng váng... bao nhiêu tiền bạc dành dụm cũng như lãnh đạo đơn vị, Công đoàn Công ty, anh em cùng đơn vị và bà con đóng góp giúp đỡ anh đã ra đi (trên 300 triệu đồng); sau một thời gian điều trị bệnh anh tạm ổn, được các Bác sỹ cho về và chữa bệnh theo định kỳ tại bệnh viện Đa khoa Thái Nguyên mỗi lần chi phí đi lại gần 15 triệu đồng. Với mức lương hàng tháng của 2 vợ chồng thu nhập khoảng 12 triệu đồng, phải lo thuốc thang, đi lại khám chữa bệnh kèm con cái ăn học ...chỉ trông vào đồng lương,  cho nên bây giờ hoàn cảnh gia đình của anh lại càng khó khăn hơn nhiều, nhưng bệnh tật chưa thấy gì ổn định, đó là mối lo cho anh, cho cả gia đình cũng như anh em bạn bè...

 

Anh Nguyễn Ngọc Linh

 

          Với hoàn cảnh hiện tại của anh Linh, lãnh đạo Chi nhánh điện cao thế Đăk Nông đã sắp xếp công việc phù hơp để anh Linh có thời gian chữa bệnh, đồng thời trong thời gian này, lãnh đạo và Công đoàn Công ty Lưới điện Cao thế miền Trung cũng như anh em Chi nhánh điện cao thế Đăk Nông đã quan tâm hỗ trợ giúp đỡ cho anh, tuy không là bao so với việc lo thuốc thang, nhưng đó là tất cả tấm lòng của CBCNV Công ty đã dành cho anh.

Dương Anh Minh

Tác giả: Dương Anh Minh
Tin liên quan