5 tháng đầu năm 2016, PC Khánh Hòa đạt 36,94% sản lượng điện thương phẩm

   Năm 2016, được nhận định là một năm khó khăn đối với ngành điện nói chung và Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) nói riêng, nhất là các tháng nắng nóng; Để ổn đinh điện, PC Khánh Hòa đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn để đảm bảo lưới điện phục vụ cho khách hàng. 5 tháng đầu năm 2016, với sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo công ty và toàn thể CBCNV, PC Khánh Hòa đã thực thi kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

   PC Khánh Hòa là đơn vị phân phối điện duy nhất được cổ phần hóa của Điện lực Việt Nam kể từ 01/7/2005; Nay theo cơ cấu tổ chức của EVN, PC Khánh Hòa vẫn là đơn vị cổ phần hóa và trực thuộc EVNCPC quản lý. Vừa qua, PC Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến để đánh giá tình hình thực hiện các chỉ tiêu SXKD tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2016. Qua phân tích các yếu tố thuận lợi, khó khăn, từ đó lãnh đạo Công ty đã đề ra các giải pháp nhằm đảm bảo thực hiện kế hoạch và phương hướng thực hiện cho các tháng cuối năm 2016. 

 

   Trong 5 tháng đầu năm 2016, PC Khánh Hòa đã thực hiện về sản lượng điện thương phẩm đạt 708,76triệu kWh tăng 10,94% so với cùng kỳ năm 2015, đạt 36,94%; Giá bán điện bình quân đạt 1.762,22đ, tăng 99,52đ so với cùng kỳ và vượt 7,22 đồng so với kế hoạch thỏa thuận với EVNCPC; Tổn thất điện năng 6,8% giảm 0,69% so với cùng kỳ và  cao hơn 1,4% so với kế hoạch thỏa thuận với EVNCPC.

 

Công nhân Xí nghiệp Lưới điện Cao thế đang thi công bảo dưỡng đường dây

 

   Doanh thu lũy kế 5 tháng đầu năm là 1.248,994 tỉ đồng, tăng 17,59% so với lũy kế cùng kỳ năm trước (1.062,199 tỉ đồng). Ngoài ra, để đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, PC Khánh Hòa đã làm việc với Báo Tuổi trẻ trong việc đăng thông tin chăm sóc khách hàng của công ty trên trang tin địa phương; đồng thời, nghiên cứu đề xuất các kênh thông tin, truyền thông khác để đến khách hàng; Xây dựng kịch bản tuyên truyền TKĐ, chính sách chăm sóc khách hàng; Tổ chức hướng dẫn, trao đổi với các giao dịch viên, thu ngân viên về thái độ giao tiếp khách hàng cho phù hợp; Đề xuất các giải pháp đẩy mạnh công tác thu tiền điện qua ngân hàng; phân tích, đánh giá nguyên nhân dư nợ tiền điện tăng và đề xuất các giải pháp thực hiện; Tăng cường công tác kiểm tra sử dụng điện các TBA có tổn thất cao, nhằm đưa ra các biện pháp xử lý giải quyết các trường hợp vi phạm.

 

   Ngoài công tác SXKD tại đất liền, PC Khánh Hòa đã cung cấp điện cho các xã đảo 5 tháng đầu năm 2016 là 63.900 kWh, dự kiến cả năm là 160.000 kWh. ((Theo Thông tư số 16/TT-BCT của Bộ Công Thương ngày 29/5/2014 áp dụng từ 01/6/2014, việc bán điện cho các đảo vùng sâu, vùng xa nơi chưa có điện lưới quốc gia thì do doanh nghiệp tự bù lỗ và thống nhất giá bán điện tại các khu vực này giống như trong đất liền). 

 

   PC Khánh Hòa, xác định mục tiêu của giai đoạn 6 tháng cuối năm 2016, tiếp tục thực hiện và hoàn thành kế hoạch, duy trì ổn định hoạt động SXKD; Đảm bảo đời sống của người lao động; Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, công tác chính cần tập trung để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2016, sản lượng điện thương phẩm là 1,79 tỷ kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng là 5,4%; Tỷ lệ thu tiền điện >99,7%; Đánh giá sự thỏa mãn KH:>=7,12 điểm.

 

   Ông Nguyễn Cao Ký, Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết: Cùng với sự phát triển của tỉnh Khánh Hòa hiện nay, đội ngũ cán bộ, công nhân, lao động Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa chúng tôi đã và đang nỗ lực phấn đấu, đầu tư xây dựng lưới điện, bảo đảm cấp điện nhanh chóng, ổn định, đảm bảo nguồn điện chất lượng tốt để đáp ứng yêu cầu của khách hàng cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội; Ngoài ra, chúng tôi luôn chú trọng quan tâm cấp điện cho các xã đảo để phục vụ nhân dân đang sinh sống trên đảo và góp phần bảo vệ an ninh quốc phòng tại biển đảo cũng như, bảo đảm nguồn điện phục vụ hoạt động sản xuất các Khu Công nghiệp, tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi, góp phần trực tiếp phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tại tỉnh nhà...”.

 

Dương Anh Minh

Tác giả: Dương Anh Minh
Tin liên quan