EVNCPC và báo chí

    Từ ngày đầu thành lập cho đến nay, trải qua chặng đường hơn 40 năm có lẽ EVNCPC luôn chủ động trong công tác truyền thông - cả nội bộ và bên ngoài. Đặc biệt, với nền tảng và tiềm lực vốn có, Tổng công ty đã tạo dựng được mối quan hệ hợp tác minh bạch, tin cậy, tôn trọng lẫn nhau với báo chí, vì lợi ích chung và sự tiến bộ của xã hội.

   Trên chặng đường dài đã qua, báo chí luôn là người bạn đồng hành thân thiết với EVNCPC;  Đồng thời là cầu nối hữu hiệu giữa Tổng công ty với người lao động, đối tác,  khách hàng sử dụng điện, hay nói rộng ra là với cả cộng đồng. Báo chí không chỉ cung cấp thông tin về mọi mặt hoạt động của EVNCPC cho cộngđồng, mà còn cảnh báo, phản biện giúp Tổng công ty nhận ra những tồn tại, khiếm khuyết của mình để có hướng xử lý phù hợp. Thực tế, nhiều cơ quan báo chí, phóng viên, cộng tác viên… đã dành sự quan tâm, theo sát hành trình phát triển của EVNCPC  bằng tâm huyết với nghề, bằng tình cảm chân thành và bằng mối quan hệ tương hỗ khách quan giữa doanh nghiệp và báo chí. EVNCPC luôn trân trọng và biết ơn những giá trị to lớn, có sức lan tỏa nhanh chóng, mạnh mẽ mà báo chí đã mang lại cho Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc.

 

Ảnh minh họa

 

   Nhận thức được tầm quan trọng của báo chí với doanh nghiệp nên EVNCPC luôn công khai mọi hoạt động của mình trên các phương tiện truyền thông để cộng đồng thấu hiểu và chia sẻ. Khi báo chí cần thông tin gì có liên quan dù trực tiếp hay gián tiếp, Tổng công ty đều sẵn sàng cung cấp đầy đủ, chính xác, kịpthời trong khả năng và giới hạn cho phép. Để duy trì tốt mối quan hệ này, EVNCPC và báo chí đã luôn hiểu nhau và tạo điều kiện thuận lợi cho nhau, cùng hợp tác để phát triển trên cơ sở tuân thủ luật pháp và vì lợi ích của cộng đồng.

 

   Mối quan hệ thân thiết giữa EVNCPC và báo chí là một đòi hỏi tất yếu trong quá trình phát triển của hai bên và là xu thế của xã hội, đặc biệt nó càng có vai trò cực kỳ quan trọng trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay. Có thể nói, đây là mối quan hệ tương hỗ hai chiều. EVNCPC cần báo chí để cung cấp thông tin, tuyên truyền những chủ trương lớn của ngành đến với cộng đồng; Nắm bắt tình hình thực tế hoạt động của doanh nghiệp được phản ánh qua lăng kính bên ngoài; Góp phần xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, giới thiệu dịch vụ của Tổng công ty...Báo chí cũng cần EVNCPC để có đối tượng phản ánh, nguồn cung cấpthông tin dồi dào và hơn 12.000 cán bộ công nhân viên trong toàn Tổng công ty chính là đối tượng độc giả hùng hậu của báo chí.

 

   Trong  xã hội hiện nay, tiếng nói của báo chí đại diện cho một loại sức mạnh, đó là sức mạnh của dư luận.Vì vậy, báo chí cũng cần phải có trách nhiệm hơn, trở thành cầu nối hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệpnói chung và EVNCPC nóiriêng. Để thông tin trên báo chí về mọi mặt hoạt động của EVNCPC ngày càng có chất lượng và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu của độc giả; Yêu cầu đặt ra với báo chí và Tổng công ty là cần hướng tới tính chuyên nghiệp trong việc cung cấp và xử lý thông tin; Đồng thời cần tăng cường sự hợp tác, chia sẻ, hiểu biết lẫn nhau…

 

   Suy cho cùng, mục tiêu chung của báo chí và EVNCPC là đóng góp cho sự phát triển của đất nước, vì lợi ích của nhân dân!

LêHải

Tác giả: Lê Hải
Tin liên quan