Tri ân khách hàng: Ngành Điện miền Bắc chung tay hỗ trợ cộng đồng vượt gian khó

Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19”, các hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 được chính quyền, người dân và khách hàng tại 27 tỉnh, thành phố phía Bắc ghi nhận, đánh giá cao. Các hoạt động này đã và đang góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn đến đông đảo cộng đồng.

Mang yêu thương đến vùng cao

Khánh thành công trình thanh niên - Phòng máy xanh do Đoàn viên thanh niên thực hiện

Tháng 12/2021, hàng chục ngôi trường tại các tỉnh vùng cao ở Tuyên Quang, Lai Châu, Bắc Kạn, Hà Giang đã khoác lên mình tấm áo mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Đó là món quà của ngành Điện miền Bắc dành tặng các trường trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ” – một hoạt động lớn và ý nghĩa của Tháng tri ân khách hàng năm 2021. Vào những ngày cuối tuần, các đoàn viên, thanh niên của ngành Điện đã đến quét dọn, sơn sửa lại toàn bộ hệ thống cổng, tường rào, biển tên của các trường; sửa chữa lại hệ thống điện, thay thế các bảng điện đã cũ, hỏng và lắp mới các bóng đèn led tiết kiệm điện…

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC hướng dẫn các em học sinh sử dụng máy tính tại Phòng máy xanh

Đặc biệt, EVNNPC còn trao tặng các trường phòng máy xanh với hệ thống máy tính, ti vi, máy chiếu để phục vụ công tác dạy và học; trao tặng hàng trăm máy tính bảng cho các em học sinh phục vụ học trực tuyến, hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính phủ; hàng trăm áo ấm và hàng nghìn cuốn vở cũng được gửi đến các em học sinh nghèo vượt khó.

Thầy Trần Duy Viễn – Hiệu trưởng Trường Phổ thông bán trú THCS Hùng Lợi (huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) chia sẻ, những mòn quà của EVNNPC thực sự rất thiết thực, giúp các em học sinh và thầy cô giáo thuận lợi hơn trong việc tiếp xúc với công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu của Bộ GD&ĐT về chương trình sách giáo khoa mới. Sự giúp đỡ của ngành Điện đã tiếp thêm niềm tin, nghị lực để các em vượt qua những khó khăn, thiếu thốn vươn lên trong học tập.

Ông Hoàng Thanh Sơn - Giám đốc PC Thanh Hóa cùng đồng chí Đinh Xuân Hướng - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Thanh trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh

Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên khi nhận được chiếc máy tính bảng phục vụ việc học trực tuyến, em Đỗ Hà Nhi - Học sinh lớp 8, Trường Dân tộc nội trú huyện Như Thanh (Thanh Hóa) vô cùng xúc động: “Em vui quá! Như là mơ vậy! Cảm ơn các cô, chú ngành Điện. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt”.

Mới đây, Đoàn Thanh niên EVNNPC cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Bắc Kạn và Đoàn Thanh niên Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn tổ chức khám bệnh, tư vấn và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi, hộ gia đình chính sách và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với mong muốn đưa y tế tiếp cận với những khu vực vùng sâu, vùng xa, để chăm sóc sức khẻo cho những người yếu thế trong xã hội.

Vui mừng vì được khám bệnh miễn phí, cụ Dương Văn Lưu (thôn Pác Nghè, xã Khang Ninh) chia sẻ: Tôi năm nay đã 81 tuổi, sức khỏe yếu, nhiều bệnh nền. Trong tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, có các y, bác sĩ đến tận địa phương để khám bệnh, tôi và các cụ trong làng phấn khởi vô cùng. Đây là nguồn động viên để chúng tôi sống khỏe, sống lâu với con cháu.

Đồng hành cùng cộng đồng vượt khó

Công nhân PC Hải Dương đang tiến hành lắp đặt công tơ điện tử

Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đất nước ta nói chung, ngành Điện nói riêng, trong đó có EVNNPC đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV; sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các địa phương và đặc biệt là sự đồng hành của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty đã vượt qua mọi thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép: vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Song song đó, với trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Tổng công ty đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các khách hàng sử dụng điện, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, năm nay, tổng công ty cũng đã thực hiện giảm giá điện cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng số tiền khoảng 265 tỷ đồng, ông Lê Văn Trang cho biết thêm.

Ông Lê Quang Thái - Phó Tổng giám đốc EVNNPC đã nhiều năm liền tham gia hiến máu tình nguyện

Trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021, EVNNPC tiếp tục triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 như: Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội; hỗ trợ công tác thí nghiệm MBA của khách hàng; thực hiện chương trình thắp sáng đường quê; thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm COVID-19 ở các địa phương; hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa do dịch COVID-19; thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách…

CBCNV EVNNPC tham gia hiến máu Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII

Ngoài ra, Tổng công ty cũng chủ động thông báo với các khách hàng về khả năng cung ứng điện khó khăn trong các tháng mùa hè năm 2022, để khách hàng chủ động điều chỉnh lịch sản xuất phù hợp; tuyên truyền, vận động khách hàng chủ động tham gia các sự kiện DR và sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. …

Đặc biệt, những hoạt động tri ân của EVNNPC không dừng lại trong Tháng tri ân khách hàng mà được thực hiện xuyên suốt cả năm với mục tiêu: nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách chuyên nghiệp, tận tâm.

Tháng tri ân khách hàng năm 2021 của EVNNPC hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, với tổng kinh phí khoảng 10 tỷ đồng.

 

Ông Lê Quang Toàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn (Tuyên Quang):  đời sống bà con địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao nên công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế. Việc EVNNPC hỗ trợ phòng máy xanh, trao tặng máy tính bảng, áo ấm cho các em học sinh,… là rất kịp thời và có ý nghĩa to lớn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

 

Ông Lưu Quốc Trung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ba Bể (Bắc Kạn): Những hoạt động tri ân khách hàng của EVNNPC có ý nghĩa rất thiết thực và vô cùng to lớn đối với các nhà trường và nhân dân trên địa bàn. Chúng tôi trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, sẻ chia của ngành Điện đối với những khó khăn của bà con các dân tộc nơi đây. 

Ông Sùng A Nủ - Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phong Thổ (Lai Châu): Những năm qua, huyện Phong Thổ luôn được sự quan tâm đặc biệt của EVN, EVNNPC, PC Lai Châu, nhất là việc đầu tư các hạng mục thuộc dự án 30a và công tác an sinh xã hội. Năm nay, các hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021 của EVNNPC tiếp tục góp phần thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

 

Tác giả: Nguyên Khôi
Tin liên quan