PC Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2021
Ngày 11/02/2022, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng và kiểm tra giám sát mua bán điện(KTGSMBĐ) năm 2021. Tại đây, phương hướng nhiệm vụ năm 2022 cũng đã được Công ty định hướng và triển khai đến các đơn vị trực thuộc.
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Phúc Phong - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Trưởng các phòng chức năng, Bí thư đoàn thanh niên và một số chuyên viên các phòng liên quan. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến đến tất cả các đơn vị trực thuộc.
Hội nghị là dịp tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và KTGSMBĐ năm 2021 - Phương hướng, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2022
Năm 2021, PC Hà Tĩnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh trên địa bàn với nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19, cùng với diễn biến phức tạp của tình hình thời tiết, nắng nóng, mưa lũ… Mặc dù đối diện trước nhiều trở ngại, song với nỗ lực và giải pháp hiệu quả, công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng(KD&DVKH) của Công ty vẫn đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm toàn Công ty đạt 1.177,264 triệu kWh, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 95,32% kế hoạch Tổng công ty giao năm 2021; tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Công ty đạt 7,28%, giảm 0,02% so với chỉ tiêu kế hoạch giao (KH: 7,30%), giảm 0,69% so cùng kỳ; giá bán điện bình quân thực hiện 1.898,12 đ/kWh, tăng 66,25 đ/kWh so với năm 2020, thấp hơn 1,38 đ/kWh so với kế hoạch của Tổng công ty giao.
Công tác thu nộp tiền điện, theo dõi nợ tiền điện và thanh toán tiền điện qua ngân hàng của Công ty trong năm 2021 cũng có nhiều bước nổi bật, vượt trội. Theo đó, tỷ lệ thu nộp tiền điện của Công ty đạt 100%, tăng 0,3% so với kế hoạch Tổng công ty giao; tỷ lệ thu các tháng của các đơn vị đều đạt chỉ tiêu đề ra của Tổng công ty là (>99,7%). Tính đến tháng 12/2021, toàn Công ty có 237.127 khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, đạt tỷ lệ 53,76%/47,5% kế hoạch giao; số tiền thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 73,01%/80% kế hoạch Tổng công ty giao…
Chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng năm 2021 cũng có nhiều khởi sắc so với năm 2020: Hoàn thành 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng; tiếp nhận xử lý 50.461 yêu cầu của khách hàng qua Tổng đài CSKH 19006709. Ngoài ra, hướng đến mục tiêu đáp ứng “dịch vụ điện ngày càng công khai, minh bạch”, Công ty đã cung cấp 14.242 dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công Quốc gia/14.396 yêu cầu cung cấp dịch vụ (chiếm tỷ lệ 98,93%), vượt 18,93% kế hoạch năm 2021. Bên cạnh đó, Công ty cũng chú trọng đẩy mạnh triển khai chương trình nhắn tin chăm sóc khách hàng qua Zalo thay cho SMS; triển khai các chương trình lắp đặt công tơ điện tử và đo xa; chuẩn hóa thông tin khách hàng; số hóa hợp đồng mua bán điện; số hóa quy trình KD& DVKH…
Đối với hoạt động KTGSMBĐ, trong năm 2021, Công ty đã tiến hành kiểm tra 160.871/140.000 lượt khách hàng, đạt tỷ lệ 114% kế hoạch giao năm 2021. Lũy kế năm 2021, toàn Công ty phát hiệm và xử lý 2 371 vụ vi phạm sử dụng điện, hư hỏng, sai lệch đo đếm, sản lượng điện năng truy thu, bồi thường là 841.550 kWh (đạt 56,6% kế hoạch giao năm 2021), tương ứng số tiền 1.965,347 triệu đồng (đạt 59,20% kế hoạch giao). Trong đó, phát hiện xử lý 88 vụ trộm cắp điện (giảm 04 vụ so với cùng kỳ 2020), truy thu, bồi thường 148.714kWh, tương ứng số tiền là 478,901 triệu đồng; xử lý 103 vụ vi phạm số hộ, mục đích sử dụng điện, bồi thường 88,839 triệu đồng; xử lý 2 180 công tơ hư hỏng, sai lệch đo đếm, truy thu 692.836 kWh, tương ứng 1.397,706 triệu đồng.
Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận của các Điện lực đã được trình bày và nhận được đánh giá, nhận xét và chỉ đạo từ chủ trì Hội nghị về các nội dung như: Công tác kiểm tra và xử lý bồi thường tiền điện do vi phạm sử dụng điện, trộm cắp điện, xử lý truy thu tiền điện do hư hỏng sai lệch đo đếm đến từ Điện lực Kỳ Anh; Công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng, chỉnh trang lưới điện hạ thế của Điện lực Nghi Xuân; Theo dõi quản lý hệ thống đo đếm từ xa, thay công tơ đến hạn kiểm định, công tơ chết cháy của Điện lực thành phố Hà Tĩnh.
Kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Phúc Phong - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể CBCNV Công ty trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng và KTGSMBĐ. Đồng thời, ông cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2021 để công tác KD&DVKH của Công ty đạt hiệu quả rõ nét hơn trong thời gian tới.
Ông Nguyễn Phúc Phong - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cùng với những khó khăn, thách thức đang đặt ra, đặc biệt là yêu cầu đổi mới trong công tác KD&DVKH, Giám đốc PC Hà Tĩnh kêu gọi toàn thể CBCNV nhất là bộ phận phụ trách công tác kinh doanh cần tâm huyết, nỗ lực hơn trong công việc, tập trung vào một số điểm chính đó là: Đẩy mạnh công tác dịch vụ khách hàng với phương châm lấy “Khách hàng làm trung tâm” để phục vụ nhằm hướng đến dịch vụ xuất sắc; hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD Tổng công ty giao, trong đó cần quyết liệt với chỉ tiêu tổn thất điện năng, tập trung công tác quản lý hệ thống đo lường, hòm hộp; hoàn thành kế hoạch thay thế công tơ định kỳ, lắp đặt đúng tiến độ công tơ điện tử, hệ thống đo xa; tăng cường hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt.
Để góp phần giảm tổn thất thương mại, ông Nguyễn Phúc Phong cũng yêu cầu các đơn vị cần đẩy mạnh công tác kiểm tra vi phạm sử dụng điện, ngăn chặn tình trạng ăn cắp điện, từng bước đẩy mạnh công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Giám đốc PC Hà Tĩnh bày tỏ sự tin tưởng với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của tập thể CBCNV, Công ty sẽ hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 và giai đoạn 2021 – 2025.
Tại Hội nghị tổng kết, Giám đốc Công ty đã quyết định khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác KD&DVKH, KTGSMBĐ năm 2021./.