Hơn 97% khách hàng của EVNNPC thực hiện điều chỉnh phụ tải điện

Tính đến hết tháng 6/2022, có 3.556 khách hàng sử dụng điện của EVNNPC thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải, chiếm 97,5% tổng số khách hàng.

Công nhân điện sửa chữa hotline.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, nhằm chủ động trước những khó khăn về nguồn trong năm 2022, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị kế hoạch vận hành, tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng tiết kiệm và hiệu quả, xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải điện (DR).

Điều chỉnh phụ tải điện là giải pháp quan trọng nhằm hướng tới mục tiêu giảm công suất hệ thống điện trong giờ cao điểm, giảm áp lực đầu tư ngành điện và nâng cao chất lượng cung cấp điện cho khách hàng. Tính đến hết tháng 6/2022, có 3.556 khách hàng sử dụng điện của EVNNPC thỏa thuận tham gia điều chỉnh phụ tải, chiếm 97,5% tổng số khách hàng.

EVNNPC nhận định, trong Quý III/2022 này, theo dự báo vẫn còn tiếp tục diễn ra các đợt nắng nóng, đồng thời là thời điểm bắt đầu mùa mưa bão, ảnh hưởng lớn đến tình hình cấp điện của miền Bắc. Do vậy, các đơn vị trực thuộc Tổng công ty tiếp tục rà soát, khắc phục xong tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện, xây dựng phương thức vận hành tối ưu, nâng cao độ tin cậy, ổn định và an toàn cung cấp điện.

Trong trường hợp thời tiết cực đoan, tình hình cung ứng điện khó khăn, các đơn vị cần phải chủ động, bám sát kế hoạch để thực hiện điều chỉnh phụ tải hiệu quả, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện.

Đồng thời, đối với đầu tư xây dựng, các ban Quản lý dự án và các công ty điện lực đôn đốc các nhà thầu tư vấn, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, vật lực để khẩn trương, quyết liệt triển khai các dự án được giao, đảm bảo tiến độ như cam kết.

Trong những tháng mùa Hè, nắng nóng là một trong các nguyên nhân khiến hóa đơn tiền điện tăng cao; để giảm bớt những khó khăn trong vận hành hệ thống điện, giảm thiểu nguy cơ xảy ra sự cố về điện do nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, Tổng công ty Điện lực miền Bắc khuyến nghị khách hàng sử dụng điện có giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo báo cáo của EVNNPC, kết thúc 6 tháng đầu năm 2022, điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 40,589 tỷ kWh, tăng trưởng 5,6% so với cùng kỳ; trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 65,64% và tăng trưởng 5,58% so với cùng kỳ; thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 27,93% và tăng trưởng 4,64%. Tổn thất điện năng lũy kế 6 tháng là 5,8%, giảm 0,46% so với cùng kỳ năm 2021.

Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng 6 tháng đều đạt so với quy định của Tập đoàn. Đặc biệt, nhằm cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, Tổng công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như: Thống nhất hồ sơ thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng đấu nối lưới trung áp, chú trọng đẩy mạnh triển khai cơ chế một cửa liên thông, đẩy mạnh truyền thông, đăng tải thông tin qua nhiều kênh trực tuyến nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng dễ tiếp cận và sử dụng dịch vụ cấp điện.

Trong 6 tháng, EVNNPC đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.256 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,86 ngày, giảm 3,14 ngày so với quy định của Tập đoàn; giảm 0,27 ngày so với cùng kỳ 2021.

Ngoài ra, với 100% các dịch vụ điện theo phương thức điện tử có thế đăng ký trên Web, App CSKH, khách hàng có thể tra cứu được tiến độ giải quyết trên Web CSKH; các hồ sơ hợp đồng mua bán điện, thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện đã cung cấp cho khách hàng đều có thể tra cứu được qua Web CSKH, App CSKH. Trong 6 tháng đầu năm tỷ lệ khách hàng đăng ký dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 99.27%, tăng 3.12% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đầu tư xây dựng, tính đến hết tháng 6/2022, đã khởi công 42 dự án theo kế hoạch giao bằng 110,5% so với cùng kỳ năm 2021.../.

Nguồn:Theo Bnews Sao chép liên kết
Tin liên quan