Truyền tải điện Quảng Trị tổ chức lớp đào tạo, huấn luyện PCCC &CNCH năm 2022

Nhằm nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) cho toàn thể CBCNV trong toàn đơn vị. Ngày 14/7/2022 Truyền tải điện Quảng Trị (thuộc Công ty Truyền tải điện 2) đã phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Quảng Trị tổ chức lớp đào tạo, huấn luyện PCCC &CNCH năm 2022.

Đến dự lớp đào tạo có Đ/c Thượng tá Lê Văn Hoàng - Trưởng Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Trị. Đ/c Hoàng Trọng Quốc Sơn -  Phó Giám đốc TTĐ Quảng Trị và cùng toàn thể CBCNV TTĐ Quảng Trị.

Tại buổi huấn luyện, các giảng viên thuộc Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Quảng Trị cung cấp nội dung các văn bản pháp luật, các quy định, hướng dẫn của Chính phủ và Bộ Công an về công tác PCCC&CNCH; những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong những năm gần đây; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, Luyện tập thực hành cứu hộ người mắc kẹt trong đám cháy, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau buổi học lý thuyết, các cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh Quảng Trị đã hướng dẫn CBCNV Truyền tải điện Quảng Trị thực hành cách dập tắt bình ga đang cháy, cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2, Bình chữa cháy công nghệ gốc nước sinh học để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra...

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên của Truyền tải điện Quảng Trị , là dịp để mỗi CBCNV nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc phòng, chống cháy nổ và chủ động phòng ngừa các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, đồng thời nâng cao khả năng xử lý tình huống cũng như kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy, nổ đối với những nơi công sở, nhà cao tầng, góp phần xây dựng môi trường an toàn tại Đơn vị.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh lớp huấn luyện

 

Học viên thực hiện thao tác cứu hộ

 

Học viên thực hiện thao tác chữa cháy

Tác giả: Lê Việt Hưng
Tin liên quan