Điện lực thành phố Lào Cai tăng cường giải pháp, đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng

Những ngày qua, thời tiết nắng nóng kéo dài toàn miền Bắc. Theo thông báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Lào Cai, nền nhiệt độ này sẽ tiếp tục duy trì trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới. Điều này kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng cao.

Tin nhắn sử dụng điện tiết kiệm an toàn tại Điện lực thành phố Lào Cai

Trước tình hình trên, Điện lực thành phố Lào Cai đã đưa ra nhiều giải pháp kịp thời nhằm hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm nhất thông qua các hình thức như nhắn tin đến 100% các khách hàng hay qua hệ thống phát thanh tại phường, xã với những nội dung tuyên truyền có ý nghĩa thiết thực. Nhờ đó, người dân đã biết cách hạn chế dùng các thiết bị điện có công suất lớn trong giờ cao điểm, góp phần làm giảm nguy cơ quá tải cục bộ lưới điện, gây sự cố mất điện. Hàng tháng, sau khi phát hành hóa đơn, tin nhắn thông báo về tiền điện được kích hoạt tự động giúp người dùng nắm bắt được số tiền và có những phản ảnh kịp thời đối với ngành điện.

Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên Điện lực thành phố Lào Cai đã tăng cường việc tuyên truyền, hướng dẫn cài app EVNNPC CSKH giúp khách hàng tự chủ động tra cứu, kiểm soát sản lượng điện sử dụng hàng ngày của mình. Đồng thời sử dụng và khai thác hệ thống đo xa một cách triệt để và hiệu quả nhằm hỗ trợ cũng như giải đáp thắc mắc về chỉ số sản lượng điện được nhanh chóng.

Cán bộ nhân viên Điện lực thành phố Lào Cai hướng dẫn khách hàng cài đặt App EVNNPC CSKH

Công tác dịch vụ khách hàng tại Điện lực thành phố Lào Cai đang được triển khai đồng bộ trên mọi mặt, từ việc đơn giản hóa các thủ tục cấp điện mới, rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng đến việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dịch vụ khách hàng. Đặc biệt, giữa thời điểm nắng nóng các kiến nghị về sản lượng và tiền điện tăng cao đều được các cán bộ công nhân viên kiểm tra và giải thích thỏa đáng kịp thời đem đến sự hài lòng đối với các khách hàng sử dụng điện.

Từ phân loại dịch vụ tiếp nhận qua trung tâm chăm sóc khách hàng, tại thời điểm tháng 5,6 năm 2021, Điện lực thành phố Lào Cai có khoảng hơn 300 các yêu cầu kiểm tra về hóa đơn tiền điện tăng cao. Nhưng cùng kỳ năm nay toàn đơn vị chỉ có 31 yêu cầu. Như vậy các kiến nghị về dịch vụ này rõ ràng đã giảm một số lượng đáng kể. Điều này chứng tỏ, từ quá trình ghi chỉ số, đến phúc tra và lập hóa đơn tiền điện đã được Ban lãnh đạo Điện Lực thành phố cũng như các bộ phận chuyên trách rất quan tâm, sát sao, nhằm hạn chế tối đa các yêu cầu từ khách hàng.

Bên cạnh đó, để bảo đảm cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt của khách hàng, Điện lực thành phố Lào Cai đã chủ động lên phương án cũng như lập kế hoạch nâng cấp, cải tạo lưới điện với mục tiêu hạn chế sự cố trên lưới, cung cấp điện an toàn, tin cậy, liên tục cho khách hàng và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo, Công đoàn Điện lực thành phố Lào Cai đồng hành cùng người lao động

Song song đó, nhằm chia sẻ đối với toàn thể cán bộ công nhân viên hàng ngày phải làm việc dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ban lãnh đạo cùng Công đoàn Điện Lực thành phố Lào Cai đã luôn sát cánh có mặt tại hiện trường làm việc với mong muốn khích lệ động viên tinh thần người lao động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với tất cả các giải pháp trên, Điện lực thành phố Lào Cai mong muốn và rất cần sự chung tay, của tất cả các quý khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; cũng như đồng hành cùng nghành điện, cùng chúng tôi vượt qua giai đoạn nắng nóng nhất năm 2022.

Nguồn:Theo daibieunhandan Sao chép liên kết
Tin liên quan