EVNNPC tổ chức Hội nghị sơ kết công tác công đoàn 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021

Ngày 20/10/2021, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Đức Thiện – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC; ông Bùi Lê Cường – Thành viên HĐTV EVNNPC; ông Lê Quang Thái – Phó Tổng Giám đốc - Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPC, ông Lê Văn Trang – Phó Tổng Giám đốc - Ủy viên BCH Công đoàn EVNNPC. Hội nghị được truyền hình trực tiếp tới điểm cầu các công đoàn cơ sở. Ông Trịnh Quang Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNNPC chủ trì Hội nghị.

Ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn EVNNPC chủ trì Hội nghị

Theo đó, từ đầu năm đến nay, mặc dù dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại trên diện rộng tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc gây ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của Tổng công ty, song các đơn vị, đội ngũ cán bộ, CNVC-LĐ đã nỗ lực đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục, ổn định vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch hiệu quả, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động. Các cấp công đoàn đã chủ động phối hợp với chuyên môn đề xuất các giải pháp thiết thực góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 9 tháng đầu năm, thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 61, 559 tỷ kWh, tăng 109,72% so với cùng kỳ năm 2020; tổn thất điện năng là 5%, giảm 0,28% so với cùng kỳ; chỉ số tiếp cận điện năng đạt 4,15 ngày. Tính đến ngày 15/9/2021, tổng số đoàn viên, CNVC-LĐ toàn Tổng công ty là 26.717 người, trong đó nữ là 7.328 người. Thu nhập bình quân của người lao động ước thực hiện 6 tháng đầu năm ước đạt 18,271 triệu đồng/người/tháng.

 

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện tặng hoa chúc mừng Hội nghị


Bên cạnh vận động CNVC-LĐ hoàn thành các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của đoàn viên, người lao động với việc phối hợp cùng chuyên môn xây dựng quy chế, nội quy, quy định và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động. Đồng thời tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc; phối hợp với chuyên môn tiếp tục triển khai văn hóa an toàn lao động trong sản xuất kinh doanh, thực hiện đồng bộ các giải pháp ngăn chặn tai nạn lao động và sự cố do chủ quan.

 

9 tháng đầu năm, Công đoàn Tổng công ty phối hợp với chuyên môn cùng cấp đã thực hiện các hoạt động phúc lợi, chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên, thăm hỏi động viên người lao động và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn cùng toàn thể người lao động nhân dịp các ngày lễ lớn trong năm; trang bị vật dụng phục vụ công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho CNVC-LĐ. Các đơn vị đã chi 12,5 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch, trong đó công đoàn chi 4,5 tỷ đồng, chuyên môn chi 8 tỷ đồng; thăm hỏi động viên CNVC-LĐ trực tiếp thực hiện công tác trong vùng dịch, trong đó có 2.739 người làm việc trong điều kiện cách ly tại chỗ... Đặc biệt, đã phối hợp với y tế các địa phương tổ chức tiêm phòng vaccine phòng dịch Covid-19. Tính đến ngày 15/9/2021, có 24.350/26.674 CNVC-LĐ được tiêm phòng, đạt tỷ lệ 82%.

Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện Phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Tổng Giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện biểu dương CNVC-LĐ trong toàn Tổng công ty đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ kép, nhờ đó Tổng công ty cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Tập đoàn giao trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến vô cùng phức tạp ảnh hưởng đến mọi mặt đời sống, sản xuất sinh hoạt của nhân dân. Để tổ chức công đoàn các cấp hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện yêu cầu Công đoàn Tổng công ty cần quan tâm hơn nữa để công đoàn cơ sở có thể hoạt động bài bản và làm tốt hơn trong việc phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, động viên CNVC-LĐ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, công đoàn cần phát huy vai trò trong các phong trào thi đua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 5S lưới điện… đưa những hoạt động này đi vào thực chất, gắn liền với thực tế sản xuất kinh doanh của đơn vị và tránh rơi vào bệnh hình thức. Tiến tới đại hội công đoàn, công đoàn các cấp cần quan tâm tới công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ để có sự kế tiếp và chuẩn bị các phương án về nhân sự đại hội…

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Trịnh Quang Minh – Chủ tịch Công đoàn EVNNPC yêu cầu công đoàn các cấp tiếp tục phối hợp với chuyên môn tuyên truyền, động viên CNVC-LĐ thi đua đảm bảo vận hành, kinh doanh bán điện, hoàn thành nhiệm vụ các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2021, đặc biệt thực hiện thành công chủ đề năm 2021 của EVN “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biễn phức tạp, đề nghị CNVC-LĐ tiếp tục tăng cường thực hiện mục tiêu kép, vừa sản xuất kinh doanh, vừa chống dịch hiệu quả theo chỉ đạo chung của từng địa phương, của ngành và đơn vị; Phát huy vai trò công đoàn cơ sở trong công tác phối hợp với chuyên môn triển khai văn hóa an toàn lao động, tham gia đoàn kiểm tra AT-VSLĐ tại các đơn vị trực thuộc; Tham gia giám sát thực hiện các chế độ chính sách về AT-VSLĐ… Ông Trịnh Quang Minh yêu cầu các công đoàn cơ sở tiến hành đại hội như kế hoạch đã đề ra để làm công tác chuẩn bị cho Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ XIII vào cuối tháng 7/2022; đồng thời chủ động xây dựng chương trình hành động của năm 2022 để có thể kiểm soát và triển khai thực hiện ngay từ những tháng đầu của năm tới.

Tác giả: Phương Anh
Tin liên quan