EVNNPC 'thắp sáng những ước mơ' học sinh nghèo vùng cao

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) tổ chức ngày 8/12, tại huyện vùng cao Yên Sơn (Tuyên Quang). EVNNPC đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa với tổng trị giá 425 triệu đồng cho Trường Phổ thông bán trú THCS Hùng Lợi, Trường Tiểu học Minh Cầm, Trường Tiểu học Chiêu Yên, Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Phú Thịnh.

Đây là một trong chuỗi hoạt động của EVNNPC nhân dịp Tháng Tri ân khách hàng năm - năm 2021 và chào mừng 67 năm ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2021).

Cụ thể, EVNNPC đã trao tặng, hỗ trợ mỗi trường 1 “Phòng máy xanh” (có đầy đủ máy vi tính, tivi, wifi,…) phục vụ công tác dạy và học; trao tặng một số máy tính bảng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để học trực tuyến; thực hiện sơn, sửa lại điểm trường sạch đẹp, khang trang; cải tạo hệ thống điện, thay đèn led cho các điểm trường; tặng hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời cho các điểm trường nội trú; tặng tổng số 5.000 cuốn vở cho các em học sinh…

Ông Lê Văn Trang - Phó Tổng giám đốc EVNNPC hướng dẫn các em học sinh sử dụng máy tính tại Phòng máy xanh

Ông Lê Văn Trang – Phó Tổng giám đốc EVNNPC cho biết, năm 2021, trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, đất nước ta nói chung, ngành Điện nói riêng, trong đó có Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của toàn thể CBCNV; sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền các địa phương và đặc biệt là sự đồng hành của khách hàng sử dụng điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ kép: vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, vừa đảm bảo sản xuất, cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Mặc dù cũng phải đối mặt với rất nhiều thách thức nhưng với trách nhiệm xã hội, trong năm 2021, EVNNPC đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hỗ trợ các khách hàng sử dụng điện, người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, năm nay, tổng công ty cũng đã thực hiện giảm giá điện cho các đối tượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 với tổng số tiền khoảng 265 tỷ đồng.

Đại diện EVNNPC và huyện Yên Sơn trao tặng máy tính bảng cho các em học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi

Trong Tháng Tri ân khách hàng - năm 2021, EVNNPC tiếp tục đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Trong đó, hoạt động trao tặng quà cho 4 trường học trên địa bàn huyện Yên Sơn nhằm góp phần hỗ trợ các thầy cô giáo, các em học sinh phần nào vượt qua khó khăn để dạy tốt, học tốt - ông Lê Văn Trang chia sẻ.

Theo ông Lê Quang Toàn – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Sơn, đời sống bà con địa phương còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao nên công tác xã hội hóa giáo dục còn hạn chế; nhiều trường học, điểm trường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, phòng học chức năng,… còn thiếu. Chính vì vậy, việc EVNNPC hỗ trợ các trường xây dựng phòng máy xanh, sửa chữa, cải tạo hệ thống điện, trao tặng máy tính bảng, áo ấm cho các em học sinh,… là rất kịp thời và có ý nghĩa to lớn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Cùng với 4 trường học trên địa bàn huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, chương trình “Thắp sáng những ước mơ” của EVNNPC cũng đồng hành, hỗ trợ thêm các điểm trường vùng cao tại các tỉnh Hà Giang, Bắc Kạn vượt qua những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang cải tạo, sửa chữa lại hệ thống điện tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi

Bên cạnh đó, trong Tháng tri ân khách hàng năm 2021, EVNNPC cũng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, bệnh viện, cơ sở y tế tại các khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch COVID-19, nhất là các doanh nghiệp và cơ sở sản xuất tại khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội; hỗ trợ công tác thí nghiệm MBA của khách hàng; thăm hỏi, hỗ trợ cho các trẻ em bị mồ côi do cha, mẹ mất vì nhiễm COVID-19 ở các địa phương; hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa do dịch COVID-19; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng do các đơn vị đang phụng dưỡng…

Những hoạt động trong Tháng tri ân khách hàng là lời tri ân, cảm ơn sâu sắc, chân thành của EVNNPC tới đông đảo khách hàng sử dụng điện đã luôn cảm thông, chia sẻ và đồng hành cùng sự phát triển của EVNNPC.

 Sự hỗ trợ của EVNNPC thực sự là món quà có ý nghĩa rất lớn đối với thầy, cô giáo nhà trường và các em học sinh. Phòng học bây giờ đáng sáng, đẹp; đường điện được sửa chữa, nâng cấp, lắp mới hệ thống bóng đèn led đảm bảo an toàn; đặc biệt là được đầu tư phòng máy xanh, sẽ tạo điều kiện cho các thầy cô và học sinh trong việc ứng dụng CNTT vào công tác dạy và học theo chương trình sách giáo khoa mới,… ông Trần Duy Viễn – Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Hùng Lợi chia sẻ.
Tác giả: Nghi Viên
Nguồn:evn.com.vn Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51