Công ty Điện lực Hà Tĩnh ưu tiên, đảm bảo cấp điện phòng, chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp, khó lường và lây lan nhanh của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh; ưu tiên, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các khu cách ly, bệnh viện, cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid-19, chung tay, góp sức cùng địa phương vượt qua đại dịch.

CBCNV PC Hà Tĩnh tập trung tối đa nguồn lực kiểm tra, rà soát hệ thống lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn

Theo đó, trước hàng loạt yêu cầu cấp bách, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, chống quá tải cho lưới điện dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, vừa kịp thời phục vụ công tác cách ly, điều trị người bệnh nhiễm Covid-19, những ngày cuối năm 2021 và đầu năm 2022, PC Hà Tĩnh đã huy động tối đa nguồn lực, không kể ngày, đêm gấp rút hoàn thành, đóng điện và đưa vào sử dụng 6 dự án xây dựng, nâng cấp lưới điện trên địa bàn với tổng mức đầu tư 80,56 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công ty cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khẩn trương rà soát lại toàn bộ lưới điện, tăng cường xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên hệ thống, đề ra các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, nhằm đáp ứng nhanh nhất có thể trong điều kiện dịch bệnh bùng phát đỉnh điểm trên địa bàn Hà Tĩnh.

Công nhân PC Hà Tĩnh kiểm tra, sửa chữa công tơ điện cho khách hàng

Ông Trần Anh Dũng- Giám đốc Điện lực Can Lộc cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công ty, Ban lãnh đạo Điện lực đã chỉ đạo các bộ phận, cá nhân nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động; duy trì tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nỗ lực cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục, nhất là đối với các khu cách ly, cơ sở y tế, bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện. Theo ông Dũng, hiện nay phần lớn bệnh nhân nhiễm Covid-19 được điều trị, cách ly tại nhà dẫn đến phụ tải trên địa bàn tăng khá mạnh, vì thế, đơn vị đã tăng cường công tác ứng trực để xử lý sự cố; tiến hành san tải, kéo dây bổ sung một số tuyến đường dây nhằm chống quá tải lưới điện, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân.

CBCNV Điện lực Can Lộc kéo dây thay thế dây kém chất lượng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân trên địa bàn

Với khối lượng, nhiệm vụ tăng đột biến trong khi nhân lực có hạn, để đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, an toàn cao nhất, song song việc bố trí lực lượng công nhân ứng trực theo ca, kíp, trực chiến 24/24h theo phương thức “4 tại chỗ”, PC Hà Tĩnh cũng thiết lập hệ thống liên lạc chặt chẽ, thường xuyên với các khu điều trị, các bệnh viện để có thể kịp thời xử lý nhanh nhất khi có sự cố hay những tình huống bất thường xảy ra.

Là đơn vị quản lý lưới điện trên địa bàn trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh, Điện lực thành phố Hà Tĩnh xác định rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đảm bảo cung cấp điện, đặc biệt là giai đoạn dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Ông Trần Xuân Thông, Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh thông tin: Để hoàn thành nhiệm vụ kép, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, Điện lực thành phố Hà Tĩnh đã xây dựng các kịch bản, chuẩn bị sẵn sàng về con người cũng như phương tiện, trang thiết bị để ứng phó theo từng cấp độ diễn biến của dịch bệnh, mục tiêu cao nhất là không để xảy ra gián đoạn việc cung cấp điện trên địa bàn thành phố, đảm bảo điện phục vụ đời sống dân sinh.

CBCNV Điện lực Hà Tĩnh xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện

Giám đốc Điện lực thành phố Hà Tĩnh cũng cho biết, đơn vị đã thành lập các tổ trực sửa chữa, tăng cường công tác kiểm tra hiện trường để phát hiện các sự cố lưới điện, tận dụng phát huy hết năng lực đội sửa chữa điện nóng, đồng thời tổ chức kéo dây san tải, nâng công suất các trạm biến áp nhằm tăng cường năng lực truyền tải đến khu dân cư. Đối với các hộ gia đình trong khu vực phong tỏa, khi xảy ra sự cố điện, Điện lực phối hợp cùng chính quyền địa phương, tổ chức kiểm tra, sửa chữa và cấp điện trở lại trong thời gian ngắn nhất nhưng vẫn đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch, không để xảy ra trường hợp mất điện kéo dài, tránh gây bức xúc cho người dân.

Ưu tiên cấp điện cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 là mục tiêu hàng đầu hiện nay của PC Hà Tĩnh. Ngoài nhiệm vụ đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, PC Hà Tĩnh cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia; website chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc; thực hiện thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt… nhằm tiết kiệm thời gian, đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, góp phần phòng, chống dịch hiệu quả.

Tác giả: Phương Thảo
Tin liên quan