Hà Nội tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông trong năm 2022

UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 316/KH-UBND ngày 29-12-2021 về thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022.

Kế hoạch được ban hành nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông, đặc biệt là thực hiện tốt việc tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao quan trọng trên địa bàn thành phố; phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, lễ hội xuân Nhâm Dần và các kỳ nghỉ lễ khác trong năm 2022.

11 ý tưởng chống ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Bên cạnh đó, kế hoạch nhằm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; đồng thời bảo đảm tuyệt đối an toàn phòng dịch Covid-19 cho lực lượng thực thi nhiệm vụ và người dân; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý và điều hành giao thông.

Thành phố cũng tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền theo chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” với tinh thần “Vì sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông” để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; từng bước xây dựng văn hóa giao thông trên địa bàn.

UBND thành phố đặt ra mục tiêu phấn đấu tiếp tục kiềm chế, giảm từ 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2021; phấn đấu không để xảy ra các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trong năm 2022.

Thành phố cũng tập trung giải quyết từ 8-10 điểm ùn tắc giao thông; không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên 30 phút; kịp thời xử lý những điểm có nguy cơ phát sinh ùn tắc giao thông mới và các điểm đen về tai nạn giao thông.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện kế hoạch, UBND thành phố giao các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Y tế, thành phố về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực giao thông vận tải và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Sở Giao thông Vận tải được giao bám sát các chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải để hướng dẫn các đơn vị vận tải, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải, bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19...

Tác giả: Theo Báo Hà Nội mới
Tin liên quan