EVNSPC: Hội nghị tổng kết kinh doanh điện năng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Sáng 03/3 tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh điện năng năm 2015 và triển khai kế hoạch năm 2016.
Đến dự hội nghị có ông Nguyễn Tấn Lộc - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), đại diện Ban Kinh doanh EVN, cùng lãnh đạo các Ban nghiệp vụ EVNSPC và các đơn vị thành viên, ông Nguyễn Văn Hợp - Tổng Giám đốc EVNSPC chủ trì Hội nghị.
Năm 2015, EVNSPC đã hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh EVN giao. Cụ thể: sản lượng điện thương phẩm thực hiện 49 tỷ 387 triệu kWh đạt 100,28% so với kế hoạch, tăng 10,74% so với cùng kỳ năm 2014; doanh thu kinh doanh điện là 77.649 tỷ đồng, tăng 18,10% so với cùng kỳ năm 2014; tổng số thu tiền điện là 65.793,37 tỷ đồng đạt 99,64% số phải thu; giá bán điện bình quân tăng 12,89 đ/kWh so với kế hoạch.
Về công tác kiểm tra giám sát mua bán điện: Lực lượng kiểm tra viên điện lực đã thực hiện kiểm tra sử dụng điện 1.946.076 lượt khách hàng, đã phát hiện và lập 1.259 biên bản vi phạm trộm cắp điện, sản lượng điện bồi thường theo tính toán là 4.097.593 kWh với tổng số tiền là 11,913 tỷ đồng.
Về công tác DVKH: Kết quả các chỉ tiêu về chất lượng DVKH đều cải thiện so với cùng kỳ năm 2014 và đạt tỷ lệ cao so với kế hoạch giao. Năm 2015, EVN SPC tăng cường triển khai ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý điều hành, đặc biệt là trong công tác nâng cao dịch vụ khách hàng qua chương trình DVKH kết nối với chương trình CMIS2.0; Các Công ty Điện lực đã thực hiện 15.836.388 tin nhắn SMS đến khách hàng… Đến hết năm 2015, đã có 160/199 Điện lực lắp đặt 1.189.969 công tơ điện tử, lắp được 44.000 modem đo ghi từ xa (bao gồm cả Đồng Nai)..
Ngoài ra, các công tác khác như giải quyết cấp điện mới, thay mới, bảo trì công tơ định kỳ, thông báo ngừng, giảm cung cấp điện cũng được thực hiện kịp thời, hiệu quả.
Song song đó, tháng 12/2015 EVNSPC đã đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc khách hàng, công bố dịch vụ tiếp nhận và trả lời yêu cầu của tất cả khách hàng dùng điện ở 21 Công ty. Qua 02 tháng hoạt động đã tiếp nhận và xử lý khoảng 4.000 thông tin.
Tại hội nghị, EVNSPC đã đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị thành viên trong công tác kinh doanh và DVKH; phân tích những khó khăn, vướng mắc để có giải pháp khắc phục. Đồng thời, EVNSPC triển khai các nhiệm vụ công tác trong năm 2016. Các chỉ tiêu chính EVNSPC phấn đấu thực hiện năm 2016 là: Điện thương phẩm đạt trên 54,650.00 triệu kWh; Giá bán điện bình quân là 1,594.00 đ/kWh; tỷ lệ điện tổn thất dưới 5.00%; thu tiền điện đạt trên 99,70% số phải thu và không để xảy ra thất thoát tiền điện; hoàn thành tốt các chỉ tiêu về dịch vụ khách hàng,…
Dịp này, EVN SPC đã khen thưởng cho các đơn vị đạt được những thành tích xuất sắc trong công tác kinh doanh và kiểm tra giám sát mua bán điện.
Đình Hoàng