Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC: Sẵn sàng cho ngày hoạt động
Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thành lập Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (CSKH), đơn vị này sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động trong tháng 12 năm 2015 đó là tháng “Tri ân Khách hàng”.
Với mục tiêu nhằm nâng cao hơn nữa chất lương dịch vụ và làm hài lòng hơn 9 triệu khách hàng sử dụng điện trên địa bàn của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trên địa bàn của 27 tỉnh.

Trong thời gian qua Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã thành lập ban chỉ đạo xây dựng Trung tâm CSKH do Ông Hồ Mạnh Tuấn – Phó Tổng Giám đốc EVNNPC làm Trưởng ban, Ban chỉ đạo đã chỉ đạo sát sao Công ty CNTT Điện lực miền Bắc, Công ty Lưới điện cao thế miền Bắc, các ban của Tổng Công ty và Ban lãnh đạo Trung tâm CSKH để đẩy nhanh tiến độ xây dụng cải tạo cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, hệ thống mạng lõi, phần mềm CNTT đồng thời Tổng Công ty cũng cũng tổ chức lựa chọn và điều động nhân sự để điều chuyển về Trung tâm, tính đến thời điểm hiện tại Tổng Công ty đã tổ chức xong các lớp tập huấn cho các đối tượng có liên quan từ cấp Điện lực đến Công ty.
Qua trao đổi với ban lãnh đạo Trung tâm CSKH, đơn vị này cho biết công tác lắp đặt hệ thống tổng đài phần mềm CRM, OMS, MMIS và chuẩn hóa dữ liệu cũng đã được triển khai đồng bộ, bắt đầu từ ngày 07 tháng 12 Trung tâm đã cho chạy thử nghiệm tới các đơn vị Điện lực thông qua hệ thống tổng đài của Trung tâm là 19006769 với nhiều dịch vụ, trong đó có các dịch vụ mà khách hàng thường xuyên cần biết thông tin như: Báo mất điện, an toàn điện; Lắp đặt mới, di rời công tơ điện; Thay đổi chủ thể hợp đồng, định mức, số hộ; Kiểm tra, thay thế hệ thống đo đếm; Thông tin tiền điện; Thay đổi thông tin khách hàng…
Theo kế hoạch ngày 18/12/2015, Trung tâm CSKH – Tổng Công ty Điện lực miền Bắc chính thức khai trương khi đó các dịch vụ CSKH như: Tiếp nhận yêu cầu và giải đáp thông tin về điện qua tổng đài 19006769, tra cứu và phản ánh thông tin qua tổng đài nhắn tin 8079 hoặc có thể truy cập thông tin trên website cskh.npc.com.vn. Quý khách hàng cũng có thể phản ánh về công tác CSKH qua email cskh.npc.com.vn. Trung tâm CSKH của Tổng công ty điện lực miền bắc sẽ chính thức được phục vụ quý khách hàng trong khu vực các tỉnh miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra ngoài Bắc).
Ngoài Tổng đài giải đáp 19006769, khách hàng có thể tra cứu thông tin mất điện, lịch ghi chỉ số công tơ hoặc góp ý về chất lượng dịch vụ qua hệ thống tổng đài nhắn tin 8079.
Cao Quân