Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: Nỗ lực khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng vùng thiên tai

Tính đến 8 giờ sáng nay, 5/8/2015, các Công ty Điện lực thành viên Tổng Công ty Điện lực miền Bắc gồm Quảng Ninh, Sơn La, Lạng Sơn, Bắc Giang,… đã nỗ lực khắc phục các sự cố do mưa lụt, lũ trên địa bàn để cấp điện trở lại cho hàng nghìn khách hàng.

Hiện nay, chỉ còn hơn 1.300 khách hàng ở các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa ngập, điều kiện khó khăn để xử lý sự cố nên chưa được cấp điện trở lại được. Lưới điện 110 kV thuộc EVNNPC quản lý vận hành ổn định.

Theo đó, tại Lạng Sơn, gần như các sự cố và khu vực ngập úng đã được cấp điện trở lại. PC Lạng Sơn cho biết, hiện chỉ còn 30 khách hàng thuộc xã Thường Cường, sau TBA Chợ Hoàng thuộc Điện lực Chi Lăng (do đường dây điện bị ngập) bị mất điện.

Dự kiến, trong ngày hôm nay, khi nước rút PC Lạng Sơn sẽ khắc phục ngay sự cố. Như vậy, tính từ sáng hôm qua, ngày 3/8 đến nay, sau 24 giờ nỗ lực khắc phục sự cố, PC Lạng Sơn đã cấp điện trở lại cho gần 500 khách hàng trên địa bàn.

 

Công nhân Điện lực Hải Dương khắc phục sự cố ngay trong đêm    (ảnh: ST)

 

Công ty Điện lực Sơn La cũng đã cấp điện trở lại cho 265 khách hàng, hiện trên địa bàn đang mất điện nhánh rẽ 35kV đi xã Nậm Giôn, 4 TBA (03 TBA thuộc huyện Mường La và 01 TBA Mường Lèo thuộc huyện Sốp Cộp), 117 khách hàng bị ảnh hưởng. PC Sơn La đang nỗ lực khắc phục sự cố để sớm cấp điện cho số khách hàng này khi nước rút.

So với chiều ngày 3/8 - thời điểm trên địa bàn Bắc Giang bị ngập lụt lớn nhất làm 8317 khách hàng mất điện, đến nay, Công ty Điện lực Bắc Giang đã cấp điện cho 2312 khách hàng, hiện còn khoảng 1005  khách hàng ở khu vực các xã Phong Minh, Xa Lý, Đèo Gia huyện Lục Ngạn, xã Đông Sơn huyện Yên Thế bị mất điện do chưa thể đóng điện nhánh rẽ 35 kV Phong Minh-Xa Lý thuộc lộ 371 E78 (TBA 110 kV Lục Ngạn) và 14 TBA.

Trên địa bàn Quảng Ninh, tỉnh Đông Bắc bị ảnh hưởng đầu tiên và nặng nề của những trận mưa kéo dài từ các ngày cuối tháng 7, đến nay, PC Quảng Ninh đã cấp điện trở lại toàn bộ phụ tải quan trọng (bệnh viện, trạm bơm chống úng…), đặc biệt là các mỏ khai thác than.

Trong đó, còn lại 7 TBA (trong đó có 05 khách hàng của 05 TBA chuyên dùng) gây mất điện 204 khách hàng, cụ thể: Đoạn đường dây sau lèo 58 nhánh Minh Châu (huyện Vân Đồn) (do đổ cột 66) gây mất 1 trạm biến áp, ảnh hưởng đến 4 khách hàng; Lộ 2 trạm biến áp Bản Sen 4 (huyện Vân Đồn) mất điện 22 khách hàng, sau khi khắc phục các hư hỏng trên đường dây và thay công tơ; Đoạn đường dây từ cột số 5-1 đến cột 5-12 lộ trạm điện trạm Mông Dương 9 phải cắt điện do có nguy cơ vỡ đập 790 mất điện 116 khách hàng, dự kiến sẽ cấp điện trở lại cho 70 khách hàng trong ngày 05/8/2015.

Các đơn vị thành viên EVNNPC đã chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị vật tư, thực hiện ứng trực 24/24 giờ để có thể nhanh chóng khắc phục các sự cố trong thời gian nhanh nhất, sớm cấp điện trở lại cho khách hàng khi đủ điều kiện an toàn.

 

 

 

EVNNPC

Tác giả: EVNNPC
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51