PC Vĩnh Phúc: Xây dựng - vận hành thành công lưới điện thông minh

Ngày 29/12/2015 Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã tổ chức hội nghị khách hàng năm 2015 và công bố hoàn thành các công trình trọng điểm và giai đoạn đầu vận hành lưới điện thông minh (Online Mimic). Thành công này đã giúp công ty nâng cao chất lượng cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng và tăng năng suất lao động.

Nhằm theo kịp xu thế vận hành lưới điện theo hướng tự động hóa và hiện đại hóa, cuối năm 2015 PC Vĩnh Phúc đã đưa vào sử dụng Hệ thống lưới điện thông minh Mini Scada để phục vụ công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đồng thời phục vụ cho công tác sản xuất, kinh doanh của công ty.

 

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc PC Vĩnh Phúc cho biết: Là doanh nghiệp đầu tiên của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) xây dựng và vận hành thành công hệ thống lưới điện thông minh Mini Scada giai đoạn 1 (tháng 2/2015) với tiện ích cao và chi phí hợp lý. Hiện chúng tôi đã đưa vào vận hành khai thác 6 điểm nút điều khiển lưới điện trung áp từ xa về trung tâm điều khiển tại Phòng Điều độ lưới điện của điện lực tỉnh phục vụ cho công tác chỉ huy điều độ vận hành lưới điện trung áp. Giai đoạn 2 được triển khai từ quý IV/2015 với các hạng mục mở rộng và nâng cấp hệ thống giám sát dữ liệu, điều khiển lưới điện từ xa Online Mimic thêm 31 điểm, nâng tổng số nút điều khiển lưới điện trung áp lên 37 nút. Đồng thời đầu tư xây dựng hệ thống cáp quang phục vụ truyền dẫn để kết nối các thiết bị điều khiển từ xa về trung tâm với tổng chiều dài tuyến 82km.

 

Ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc PC Vĩnh Phúc

 

Có thể nói, hệ thống lưới điện thông minh hoàn thành đưa vào sử dụng đã mang lại nhiều lợi ích to lớn như: Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; xác định nhanh vị trí sự cố và nguy cơ sự cố, hạn chế mất sản lượng điện; giám sát chủ động trong việc điều hòa công suất phản kháng, nâng cao hệ số cosf, cải thiện chất lượng điện áp; nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý vận hành hệ thống điện thông qua công tác kiểm tra, đối chiếu việc trao đổi thông tin, giúp giảm thiểu sai sót trong giao tiếp khách hàng …

 

Tại hội nghị ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng giám đốc EVNNPC đã gửi lời cảm ơn đến các khách hàng sử dụng điện của PC Vĩnh Phúc nói riêng và 27 tỉnh, thành phố phía Bắc nói chung. Ông Tuấn cũng khẳng định: Hiện chất lượng cung cấp điện và chỉ số tiếp cận điện năng của tổng công ty đã được cải thiện rõ nét. Nếu như năm 2014 mất điện do sự cố là 3.900 phút/khách hàng/năm thì năm 2015 con số này giảm xuống còn 2.600 phút/khách hàng/năm và dự kiến đến năm 2020 EVNNPC phấn đấu đạt 510 phút/khách hàng/năm.

 

Đồng thời tổng công ty sẽ tiếp tục đổi mới các dịch vụ sẵn có cũng như cung cấp các dịch vụ mới thông qua cải cách thủ tục hành chính, mở rộng các tiện ích về thanh toán cho khách hàng, nâng cao kỹ năng của đội ngũ cán bộ chuyên môn nghiệp vụ nhằm tư vấn cho khách hàng kịp thời, đầy đủ.

 

Đại diện PC Vĩnh Phúc cũng đã thông báo hoàn thành các dự án đầu tư xây dựng trọng điểm như: hoàn thành 9 công trình chống quá tải lưới điện hạ áp năm 2015 với tổng mức đầu tư 25,565 tỷ đồng; Dự án nâng cao hiệu quả năng lượng khu vực nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 1, 2 với tổng chi phí hơn 290 tỷ đồng; Hoàn thành lắp đặt 100% công tơ điện tử thu thập dữ liệu từ xa về bộ trung tâm…

 

Dự kiến năm 2016 cùng với nhiều hoạt động trong cải cách thủ tục hành chính, tác phong làm việc với khách hàng, PC Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục triển khai hơn 10 công trình trọng điểm với tổng số vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.

 

Theo EVNNPC

Tác giả: Theo EVNNPC
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51