EVN NPC: Khai mạc Hội thi Gia đình - Điểm tựa thành công

Ngày 4/11/2015, tại TP. Thanh Hóa, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã tổ chức Hội thi với chủ đề “Gia đình - Điểm tựa thành công” với 30 đội thành viên là các gia đình đại diện cho các công ty điện lực và đơn vị trực thuộc.   

Theo đó mỗi gia đình sẽ trải qua 3 nội dung thi gồm: phần chào hỏi và năng khiếu; kiến thức pháp luật xã hội và các nội dung liên quan thể hiện sự gắn kết yêu thương trong gia đình. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra những đội xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 5 giải ba và các giải khuyến khích.

Phát biểu khai mạc, bà Đỗ Nguyệt Ánh - Phó Tổng giám đốc EVN NPC nhấn mạnh, gia đình là một tế bào của xã hội, sự phát triển của bất kỳ quốc gia nào cũng đều dựa trên nền tảng gia đình. Vì thế việc xây dựng gia đình hạnh phúc có ý nghĩa hết sức quan trọng nhất là trong bối cảnh cuộc sống hiện đại có nhiều áp lực và vấn đề nảy sinh. Trong số đó có nhiều người đã vô tình hoặc cố ý lãng quên, bỏ qua những giá trị nhân văn của cuộc sống gia đình.

Ban Tổ chức trao hoa và cờ lưu niệm cho các đội thi

Hội thi với mục đích khơi dậy tình yêu thương, gắn bó của mỗi thành viên trong gia đình từ đó tạo nền tảng gia đình hạnh phúc, góp phần cho các cá nhân ngành điện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Văn Tiệp - Chủ tịch Công đoàn EVN NPC, Thành viên Ban giám khảo cho biết, ngành điện có đặc thù rất nguy hiểm và vất vả, vì thế ai cũng mong muốn sau công việc họ lại trở về với gia đình - nơi chốn yên bình của mình. Một gia đình hạnh phúc, ứng xử văn hóa cũng góp phần làm tốt văn hóa doanh nghiệp.

Gia đình luôn là một tế bào của xã hội, để tạo được gia đình hạnh phúc đặc biệt trong doanh nghiệp sẽ tạo được niềm tin cho cán bộ, công nhân viên yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua hội thi nhằm tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình từ đó hạnh phúc gia đình được nhân lên.

Gia đình anh Tô Thái Thành và chị Nguyễn Thị Thu Hà đại diện cho công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La), chia sẻ: Chúng tôi rất vui và hạnh phúc khi được chọn tham dự cuộc thi đầy ý nghĩa này. Hội thi còn tạo cơ hội  cho các gia đình gặp gỡ, giao lưu chia sẻ, học hỏi, nâng cao kiến thức về pháp luật hôn nhân, cách nuôi dạy con cái để hướng tới xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Ngành điện rất vất vả, đi sớm về khuya, rồi những lúc xảy ra sự cố do thiên tai, anh em đều phải trực để giữ vững dòng điện phục vụ nền kinh tế, sinh hoạt của nhân dân nên rất ít thời gian ở nhà vì thế có được sự chia sẻ, thấu hiểu từ người vợ, con cái là một hạnh phúc lớn.

Theo Báo Công thương

Tác giả: Theo Báo Công thương
Tin liên quan