PC Quảng Trị: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin – viễn thông phục vụ sản xuất kinh doanh

Nằm trong mục tiêu chung của năm “Năng suất - Hiệu quả” 2015, theo chỉ đạo của EVN nhằm tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, nâng cao công tác dịch vụ khách hàng, tại PC Quảng Trị, một trong những nội dung trọng tâm là công tác ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông (CNTT-VT) vào dây chuyền hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của đơn vị.

Công tác công nghệ thông tin (CNTT) tại PC Quảng Trị thời gian qua tập trung một số nội dung chủ yếu bao gồm việc xây dựng cơ sở hạ tầng CNTT-VT; phát triển và ứng dụng các phần mềm; nghiên cứu và triển khai ứng dụng CNTT-VT trong quản lý vận hành hệ thống lưới điện. 

 

Về hạ tầng CNTT-VT, trong năm qua, với việc tăng cường hợp tác trao đổi hạ tầng với các đối tác cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn, hiện kết nối từ văn phòng Công ty về các Điện lực ở xa đã đảm bảo có 02 hướng cáp quang riêng biệt. Từ tháng 6/2015, PC Quảng Trị đã đưa các tuyến cáp này vào sử dụng nhằm đảm bảo thực hiện tốt chỉ tiêu tối ưu hoá chi phí theo chỉ đạo của EVNCPC trong chuyển đổi kênh truyền (100% kênh tự dùng) nhưng cũng đồng thời đảm bảo hệ thống mạng WAN của PC Quảng Trị ổn định đáp ứng nhu cầu SXKD của Công ty và các đơn vị trực thuộc.

Mô hình kết nối QTPC SMS Gateway với CRM – ứng dụng 
do PC Quảng Trị triển khai phục vụ CSKH

Các ứng dụng được sử dụng chung trong toàn Tổng Công ty như Office, CMIS2, MDMS, FMIS, CPM, CEU, QLLD,… đều được PC Quảng Trị khai thác hiệu quả. Ngoài việc thường xuyên cập nhật mới, đơn vị đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn sử dụng cho các CBCNV trực tiếp thực hiện tại Công ty và Điện lực.

 

Mặt khác, cùng với yêu cầu chung, căn cứ yêu cầu thực tế, trên cơ sở dữ liệu chung, PC Quảng Trị cũng tự xây dựng một số phần mềm phục vụ hoạt động tại đơn vị. Các chương trình được triển khai đều sử dụng các công cụ lập trình mới nhất, chạy trên nền Website và tích hợp trên Cổng thông tin nội bộ của Công ty tại một địa chỉ duy nhất http://www.qtpc.cpc.vn nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người sử dụng.

 

Đặc biệt, trong năm qua, với việc EVNCPC thành lập Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CSKH), việc đưa công tác CSKH qua tổng đài của EVNCPC với đầu số 19001909 vào phục vụ khách hàng tại địa bàn Quảng Trị từ ngày 02/9/2015 nhằm hoàn thiện, tăng cường tính chuyên nghiệp trong công tác CSKH sử dụng điện. Công tác phối hợp tiếp nhận/xử lý phiếu yêu cầu của khách hàng quan hệ thống chương trình của Trung tâm CSKH (CRM) còn một số khó khăn như việc việc tiếp nhận phiếu trên máy tính gây ra nhiều thụ động cho các nhân viên trực và mất thời gian trong việc xác nhận/trả phiếu tại các nhân viên trực vận hành tại các điện lực.

 

Các phần mềm đưa vào áp dụng đã góp phần quản lý tốt các hoạt động của đơn vị, tạo sự liên kết thống nhất các biểu mẫu báo cáo từ cơ sở đến Công ty, giảm được chi phí trong việc in ấn, chuyển tải văn bản, tài liệu, đồng thời tăng năng suất lao động. Từ sự phát triển các tính năng của tiện ích, tất cả các khâu trong hoạt động tại đơn vị đều có sự hỗ trợ ít nhiều của CNTT.

 

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định về những phát triển bước đầu cũng như đóng góp của CNTT-VT trong hoạt động sản xuất kinh doanh tại PC Quảng Trị. Từ việc hoạt động có hiệu quả của các hệ thống này đã giúp cho các hoạt động tại các đơn vị trực thuộc được giảm tải, nhẹ nhàng hơn trước giúp tăng năng suất, nâng cao hiệu quả hoạt động tại toàn Công ty.

 

Theo:cpc.vn

Tác giả: Theo:cpc.vn
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51