Điện lực Hải Phòng dùng công nghệ mới, tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng

Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng, cung cấp nguồn điện ổn định, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng đã đầu tư nhiều công nghệ mới và cung cấp các loại hình dịch vụ tiện ích.

Phó Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Phòng Trần Ngọc Quỳnh cho biết, từ tháng 4/2015, Công ty bắt đầu triển khai việc thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử.

 

Cùng với việc sử dụng hóa đơn điện tử, Công ty Điện lực Hải Phòng sử dụng đa dạng các dịch vụ thu tiền điện. Từ tháng 7/2015, Công ty đã ký hợp đồng với Công ty cổ phần giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông (ECPay) và tháng 12/2015 ký hợp đồng với Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) thanh toán trực tuyến.

Điện lực Hải Phòng tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại 
nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Khách hàng sử dụng điện, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, đồng thời giúp nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí phục vụ hoạt động thanh toán hàng tháng, tăng hài lòng của khách hàng do những kiến nghị liên quan đến giá điện đều được tháo gỡ và giải quyết kịp thời.

 

Ngoài tối ưu dịch vụ thu tiền điện, Công ty Điện lực Hải Phòng còn tích cực ứng dụng công nghệ trong lắp đặt công tơ và ghi số. Trong năm 2015, Công ty đã lắp 234 công tơ điện tử đo xa bằng công nghệ 3G/GPRS, hoàn thành việc lắp đặt hệ thống đo xa giai đoạn 1.

 

Công ty cũng đã ứng dụng việc thực hiện ghi chỉ số bằng camera theo cách trang bị cần có gắn camera cho tất cả nhân viên ghi chỉ số điện của các đơn vị thành viên. Việc thực hiện ghi chỉ số có sự giám sát của khách hàng mua điện giúp giảm thiểu sự sai sót và phàn nàn của khách hàng.

 

Ông Phạm Văn Khởi, Tổng giám đốc Công ty Hóa chất Minh Đức - đơn vị tiêu thụ khoảng 9 triệu kWh/năm cho biết, trong một vài năm trở lại đây, tình trạng mất điện hoặc bị cắt điện luân phiên của Công ty Điện lực Hải Phòng gần như không còn, giúp doanh nghiệp có nguồn năng lượng ổn định để sản xuất.

 

Việc ứng dụng hóa đơn điện tử để thanh toán tiền giúp doanh nghiệp kiểm soát điện năng dễ dàng hơn, tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại trong thanh toán hóa đơn.

 

Ông Vũ Đức Hoan, Giám đốc Công ty Điện lực Hải Phòng khẳng định, năm 2016, Công ty tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng.

 

 

Theo: TTXVN

Tác giả: Theo: TTXVN
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51