Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng): Nhìn lại một năm triển khai đa dạng các hình thức thanh toán tiền điện

Khái niệm “Đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện” được ngành điện nhắc đến nhiều trong thời gian vừa qua. Việc làm này đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn trong việc thanh toán tiền điện hàng tháng sao cho phù hợp với điều kiện của mình.

Trước đây, việc thu nợ tiền điện trên địa bàn quận do Điện lực Cẩm Lệ quản lý chủ yếu thông qua hình thức thu tại nhà. Để hạn chế tối đa sự ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng điện, thu ngân viên thường lựa chọn khoảng thời gian lúc chiều muộn hoặc buổi tối. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi những tình huống gây phiền hà cho khách hàng.

 

Còn đối với các hình thức thanh toán tập trung tại quầy thu của Điện lực, quầy giao dịch ngân hàng, hay các điểm thu lưu động mặc dù có ưu điểm là khách hàng chủ động bố trí sắp xếp được thời gian, tránh những phiền hà khi đến thu tại nhà nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm như khách hàng là cán bộ, công chức không thể đến nộp tiền nếu ngày thu không trùng ngày nghỉ. Rõ ràng các hình thức nêu trên không phải là biện pháp thu nợ tối ưu, cần phải được thay thế, bổ sung để phù hợp với xu hướng phát triển chung của xã hội.

 

Số lượng khách hàng thanh toán qua các hình thức tăng lên qua các năm

 

Để giải quyết vấn đề, các kênh thanh toán tiền điện qua ngân hàng hiện nay đã và đang phát huy nhiều lợi thế nhằm tăng sự thuận tiện và chủ động cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, phù hợp với xu hướng phát triển trong sản xuất, kinh doanh, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

 

Ngoài các kênh thanh toán đã được triển khai trong năm 2014 như: Thanh toán tự động qua máy ATM; sử dụng các dịch vụ Internet banking, mobile banking, bưu cục,thanh toán trực tiếp tại các phòng giao dịch; đăng ký uỷ quyền cho ngân hàng hàng tháng tự động trích tiền từ tài khoản để thanh toán tiền điện… Trong năm 2015, PC Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị phát triển thêm các kênh thanh toán trực tuyến khác như: Bankplus, dịch vụ ví điện tử Momo và đặc biệt là thanh toán qua các bưu cục tại 7 xã huyện Hòa Vang để phục vụ khách hàng ở khu vực nông thôn.

 

Trong các hình thức thanh toán hiện đại được áp dụng trong thời gian gần đây, Điện lực Cẩm Lệ chú trọng đẩy mạnh công tác phát triển khách hàng sử dụng hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Bằng các biện pháp truyền thông như treo băng rôn, apphich, tuyên truyền trên đài phát thanh ở những khu vực nông thôn, đến từng hộ dân giới thiệu về các tiện ích dịch vụ… tính đến tháng 11/2015, số hóa đơn thanh toán qua ngân hàng của đơn vị đạt 155.425 hóa đơn chiếm tỷ lệ 27,04% số hóa đơn phát hành (tăng thêm 157% so với cùng kỳ năm ngoái) tương ứng với doanh thu đạt được gần 294 tỷ đồng.

 

Đa dạng hóa các hình thức thức thanh toán giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn, là “điểm cộng” về những tiện ích tối ưu, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

 

Theo EVNCPC

Tác giả: Theo EVNCPC
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51