Xử lý kịp thời nhiều trường hợp chạm chập điện của khách hàng

Mới đây, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng vọt bất thường của khách hàng N.T.T.H (trú tại tổ 29, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với sản lượng tăng gấp 19 lần so với mức sử dụng bình quân hàng tháng.

Tại hiện trường, nhân viên điện lực phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ; kết quả, phát hiện nguyên nhân sản lượng tăng vọt là do dây sau công tơ của khách hàng chạm vào mái tôn gây ra chạm chập. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ khách hàng tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn.

Vị trí chạm chập tại đường dây sau công tơ đi trên mái tôn nhà khách hàng N.T.T.H

Tiếp đó, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu cũng đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng vọt bất thường của khách hàng Lê Thị Nguôn (trú tại tổ 13, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) với sản lượng tăng gấp 7 lần so với mức sử dụng bình quân hàng ngày.

Tại hiện trường, nhân viên Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện và đường dây sau công tơ, kết quả phát hiện nguyên nhân là do dây sau công tơ bị chạm chập vào dây thép móc trên trần nhà dẫn đến rò rỉ làm sản lượng điện tăng đột biến. Ngay sau khi phát hiện, đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập để xử lý, đồng thời hướng dẫn khách hàng nên thay thế dây dẫn mới nhằm đảm bảo an toàn lâu dài.

Đối với các trường hợp nêu trên, điện lực đều kết hợp tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu/dangnhap.aspx.

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan