Tuyên truyền an toàn điện trong dân năm 2022

Trước những nguy cơ ngày càng nhiều vụ tai nạn điện xảy ra, nguyên nhân là do ý thức của người dân chưa tuân thủ, nhất là các công trình tồn tại dưới đường dây điện, chủ các công trình này còn xem nhẹ việc an toàn, cũng như chưa có ngăn ngừa sự cố xảy ra…. Ngành điện luôn luôn hỗ trợ, tuyên truyền để hạn chế thấp nhất xảy ra tai nạn trong dân.

Vừa qua, tại Hội trường UBND Phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Điện lực Phú Mỹ - Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu (PC BR-VT) tổ chức buổi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đến người dân các phường, xã trên địa bàn thị xã Phú Mỹ và xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu).

Quang cảnh buổi tuyên truyền an toàn điện của ngành điện với bà con nhân dân

Tại buổi tuyên truyền, người dân được phổ biến các nội dung: một số nguyên nhân gây ra tai nạn điện; các hành vi không tuân thủ an toàn về điện; một số dạng gây ra tai nạn điện điển hình; bảo vệ hành lang an toàn điện cao áp theo Nghị định 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020 sửa đổi bổ sung một số điều  của Nghị định 14/2014/NĐ-CP ngày 26/2/2014; xử phạt hành chính đối với các hành vi vi phạm theo Nghị Định Số 17/2022/NĐ-CP Ngày 31/1/2022; một số nội dung tuyên truyền an toàn điện cơ bản cần nhớ; các vụ tai nạn điện và các hình ảnh tai nạn điện trong dân đã xảy ra những năm gần đây; Hướng dẫn thanh toán tiền điện, hướng dẫn cài App/zalo chăm sóc khách hàng; Hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Trong thời gian tới Điện lực Phú Mỹ sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đồng thời hiểu thêm các kiến thức về việc bảo vệ hành lang lưới điện cao áp, cách nhận diện và xử lý các tình huống tai nạn do điện trước mùa nắng nóng sắp đến./.

Tác giả: Thanh Huệ
Tin liên quan