TPHCM: Khai mạc Hội thi bàn tay vàng điện công nghiệp cấp thành phố năm 2022

Sáng 28/8, Liên đoàn Lao động TPHCM phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng tổ chức Lễ khai mạc Hội thi bàn tay vàng ngành điện công nghiệp cấp thành phố năm 2022.

Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2022), 53 năm thực hiện di chúc của Bác (1969-2022) do Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố phát động.

Hội thi năm nay thu hút 43 thí sinh đến từ các đơn vị tham gia. Các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi (lý thuyết và thực hành). Phần thi lý thuyết gồm 90 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian thi trong vòng 60 phút. Trong đó, có 30 câu hỏi về chính sách pháp luật, 60 câu về lý thuyết nghề từ cơ bản đến nâng cao trải rộng từ các môn, linh kiện điện tử, điện từ cơ bản, kỹ thuật xung số, điện tử công suất.

Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia hội thi

Phần thi thực hành diễn ra trong vòng 90 phút nhằm đánh giá các kỹ năng nghề của thí sinh như thiết kế mạch, lắp ráp, đo kiểm thông số và hiệu chỉnh mạch điện... cũng như tác phong công nghiệp và an toàn lao động...

Điểm tổng kết sẽ được tính bằng điểm lý thuyết x 25% + điểm thực hành x 75%.

Hội thi bàn tay vàng điện công nghiệp cấp thành phố năm 2022 nhằm tạo điều kiện cho công nhân lao động bồi dưỡng kiến thức, trau dồi tay nghề, nghiệp vụ, từ đó biểu dương, khen thưởng và tôn vinh những người thợ giỏi, các nhân tố điển hình.

Các quy định của Hội thi:

* Thí sinh phải tự chuẩn bị các trang thiết bị, dụng cụ cá nhân ... đem đến hội thi theo quy định của đề thi và Ban Tổ chức hội thi.

* Xuất trình giấy CMND/CCCD cho Ban giám khảo. Trường hợp không có giấy CMND cần xuất trình các giấy tờ tùy thân tương đương như hộ chiếu, bằng lái xe…

* Các thí sinh phải tuân thủ các quy tắc an toàn để tránh tai nạn lao động.

* Không được phép trao đổi, tiếp xúc với các thí sinh khác trong quá trình thi nếu không được sự đồng ý của Ban giám khảo

* Có thể đề nghị thay thế linh kiện, vật tư được cung cấp bị hỏng.

* Không được sử dụng điện thoại, các thiết bị thu phát sóng trong khi thi.

Nguồn:Theo CL&XH Sao chép liên kết
Tin liên quan