Tiên phong triển khai dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile Money

Mobile Money là ví điện tử viễn thông, dùng tài khoản viễn thông để thanh toán cho các dịch vụ có giá trị nhỏ. Trong đó, mỗi tài khoản Mobile Money gắn liền với một thuê bao di động đang dùng, sử dụng như một cách định danh tài khoản, giúp người dùng dễ dàng thanh toán online mà không cần liên kết với tài khoản ngân hàng.

Đây là một dịch vụ mới và được Điện lực Bắc Ninh tiên phong sử dụng để mang đến cho khách hàng thêm dịch vụ đơn giản, an toàn và tiện lợi theo đúng định hướng của Chính phủ về xây dựng quốc gia số.

Là đơn vị thực hiện thí điểm triển khai dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile Money của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Bắc Ninh vừa phối hợp với Chi nhánh tại Bắc Ninh của Tập đoàn Công nghiệp-Viễn thông Quân đội (Viettel Bắc Ninh) và Viễn thông Bắc Ninh, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức lễ công bố dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile Money. Công ty Điện lực Bắc Ninh quyết tâm hoàn thành việc xóa bỏ quầy thu tiền điện truyền thống và đưa tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần 100% vào cuối năm 2022.

Công ty Điện lực Bắc Ninh chính thức triển khai dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile Money.

Theo bà Nguyễn Thu Thủy, Phó giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh, hiện nay, bên cạnh hình thức thu tiền mặt tại quầy thu truyền thống, ngành điện miền Bắc đã cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên ứng dụng chăm sóc khách hàng, website chăm sóc khách hàng, Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tại Bắc Ninh, Công ty Điện lực Bắc Ninh cũng đã hợp tác với 9 ngân hàng và 8 tổ chức trung gian giúp khách hàng có nhiều lựa chọn, dễ dàng trong thanh toán tiền điện trực tuyến. Tuy nhiên, nhiều khách hàng ở khu vực nông thôn vẫn gặp khó khăn khi thanh toán trực tuyến, nguyên nhân là vì chưa có tài khoản ngân hàng. Các phòng giao dịch của ngân hàng chủ yếu ở khu vực trung tâm thành phố, trung tâm huyện, thị, xã, phường cùng thói quen sử dụng tiền mặt và tâm lý ngại thay đổi phương thức thanh toán là những khó khăn còn gặp phải trong quá trình triển khai thực tế. “Do vậy, dịch vụ thu tiền điện qua ứng dụng Mobile Money mà không cần smartphone, không cần kết nối internet là giải pháp để đơn vị hoàn thành mục tiêu và mang đến cho khách hàng thêm dịch vụ tiện ích đơn giản, thuận lợi, hợp xu thế thời đại, đúng định hướng và chủ trương của Chính phủ”, bà Nguyễn Thu Thủy nhấn mạnh.

Chia sẻ về sự hợp tác này, ông Lê Hữu Bách, Phó giám đốc Viettel Bắc Ninh cho biết, từ tháng 12-2021 cùng với VNPT, Viettel đã bắt đầu cung cấp dịch vụ Mobile Money. Để sử dụng, khách hàng của cả hai nhà mạng Viettel, Vinaphone đều phải đáp ứng yêu cầu sở hữu sim chính chủ và dùng dịch vụ viễn thông liên tục trong ít nhất 3 tháng liền kề. Khác biệt lớn nhất của Mobile Money so với ví điện tử là khách hàng có thể thanh toán dịch vụ, hàng hóa có giá trị nhỏ mà không cần phải có tài khoản ngân hàng. Ngoài ra, tài khoản Mobile Money cũng có trên các dòng điện thoại "cục gạch" (không cần smartphone) và không có kết nối internet. Những ưu điểm này được ngành điện và các nhà mạng kỳ vọng là phương thức thanh toán dễ sử dụng ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, những nơi chi nhánh ngân hàng, internet chưa phát triển mạnh. Thông tin thêm, ông Đỗ Mạnh Hùng, Phó giám đốc VNPT Bắc Ninh cho hay: Mobile Money phù hợp với mọi đối tượng, mọi tầng lớp người dân, tại mọi vùng miền.

Nguồn:Theo QĐND Sao chép liên kết
Tin liên quan