Truyền tải điện Quảng Bình tổ chức Khóa huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ năm 2022

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) & cứu nạn cứu hộ (CNCH) trong nhiệm vụ quản lý vận hành lưới điện truyền tải năm 2022. Trong 4 ngày từ ngày 16 đến 19 tháng 5 năm 2022, Truyền tải điện Quảng Bình đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức Khóa huấn luyện kiến thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở của đơn vị.

Tham gia Khóa huấn luyện có 124 học viên là CNVC-NLĐ từ các đơn vị Đội, Trạm trực thuộc Truyền tải điện Quảng Bình. Nội dung chương trình của Khóa huấn luyện được các cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Quảng Bình giảng dạy gồm có 2 phần chính lý thuyết và thực hành.

Các học viên tham gia phần học lý thuyết

Phần lý thuyết với các nội dung: Những vấn đề chung về công tác PCCC&CNCH của lực lượng PCCC cơ sở; Trách nhiệm của lực lượng PCCC cơ sở trong việc tham gia hoạt động PCCC&CNCH trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và địa bàn quản lý của đơn vị; Cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia PCCC&CNCH; Các tình huống cơ bản trong hoạt động PCCC&CNCH của lực lượng PCCC; Tổ chức cứu nạn, cứu hộ ban đầu đối với các sự cố, tai nạn xảy ra thuộc phạm vi quản lý và tham gia ở ngoài phạm vi quản lý khi được huy động; Tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC&CNCH cho cán bộ, công nhân viên trong cơ sở; Tuyên truyền, hướng dẫn kiến thức công tác PCCC&CNCH cho cán bộ công nhân viên trong đơn vị; Việc ban hành quy định, kế hoạch về công tác PCCC&CNCH.

Học viên thực hành thao tác chữa cháy

Phần thực hành với các nội dung: Cách sử dụng các công cụ, dụng cụ trong chữa cháy như dùng chăn dập lửa, kỷ năng sử dụng các bình cứu hỏa MT5, bình bột xe kéo cứu hỏa MFTZ35, sử dụng vòi lăng trong dập đám cháy. Kỹ năng cứu nạn cứu hộ bao gồm: Cứu người bị nạn trong sự cố cháy, nổ; kỹ năng cứu người và đưa người bị nạn từ trên cao xuống đất; kỹ năng cứu người bị nạn trên sông, suối, hồ ao, giếng nước, hố sâu có nước; kỹ năng vác, bế, cõng người bị nạn.

Thực hành kế hoạch diễn tập phối hợp chữa cháy giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an tỉnh Quảng Bình và lực lượng chữa cháy của đơn vị

Cuối Khóa huấn luyện là thực hành kế hoạch diễn tập phối hợp chữa cháy giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp Công an tỉnh Quảng Bình và lực lượng chữa cháy của đơn vị.

Thông qua Khóa huấn luyện đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ PCCC&CNCH cho toàn bộ lực lượng PCCC của đơn vị khi bắt gặp tình huống xảy ra trong công tác QLVH lưới điện và trong cuộc sống thường ngày. Kết quả kiểm tra cuối Khóa huấn luyện của Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH tỉnh Quảng Bình toàn bộ 100% học viên đều đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ về PCCC&CNCH.

Tác giả: Võ Như Quảng
Tin liên quan