PTC2 tài trợ và tham gia triển lãm sản phẩm thân thiện môi trường năm 2021

Từ ngày 21-23/12/2021 tại Đà Nẵng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương TP Đà Nẵng tổ chức “Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường”.

PTC2 tài trợ và tham gia triển lãm các sản phẩm thân thiện môi trường

Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) và Petrolimex đã tài trợ cho “Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường”. Hội nghị và triểm lãm lần này nhằm nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp về sản xuất, tiêu dùng bền vững và hỗ trợ triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, tuyên truyền, phổ biến các hoạt động triển lãm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, sản phẩm tiêu dùng bền vững.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai – Phó giám đốc Sở Công thương TP Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn các đơn vị tài trợ “Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường”

Đã có 30 gian hàng của các doanh nghiệp trên địa bàn miền Trung tham gia triển lãm các sản phẩm thân thiện môi trường, công nghệ tiên tiến trong các ngành: Năng lượng xanh; nguyên liệu tái chế; sản phẩm tự nhiên…

“Hội nghị xúc tiến thương mại cho các sản phẩm thân thiện môi trường” là hoạt động thực hiện Chương trình hành động Quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030. Với mục tiêu từng bước thay đổi mô hình sản xuất, tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả các nguồn tài nguyên và năng lượng.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm các sản phẩm thân thiện môi trường.

Tham gia hội nghị và triển lãm lần này, PTC2 đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, khách mời và khách tham quan quá trình ứng dụng chuyển đổi số của PTC2 thực hiện chủ đề năm 2021 là: “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”. Trong thời gian qua PTC2 đã ứng dụng nhiều công nghệ thân thiện với môi trường, thực hiện đề tài khoa học công nghệ cấp Quốc gia “Nghiên cứu xây dựng hệ thống tích hợp giám sát và quản lý mạng lưới truyền tải điện cao áp tại các tỉnh miền Trung trên nền tảng công nghệ GIS và IoT” để triển khai lắp đặt camera trên đường dây 500kV. Hiện nay Công ty đã lắp 55 bộ camera tại các vị trí xung yếu trên đường dây 220kV, 500kV. Lắp đặt tích hợp 26 hệ thống máy tính trí tuệ nhân tạo vào hệ thông camera quan sát đường dây và đang lắp đặt 29 hệ thống cho các camera còn lại. Hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng nhận diện, phát hiện đám cháy, phương tiện cơ giới vi phạm hành lang an toàn lưới điện và gửi cảnh báo về người quản lý vận hành thông qua tin nhắn. PTC2 đã trang bị hệ thống định vị sự cố cho 18 đường dây 220 – 500kV trọng điểm, lắp đặt thiết bị giám sát bản thể MBA, giám sát dầu trực tuyến cho toàn bộ các MBA500kV và 04/06 kháng điện 500kV. Công việc này đã góp phần bảo vệ môi trường, kịp thời ngăn ngừa sự cố cháy nổ, tăng năng suất và giảm sức lao động cho công nhân vận hành đường dây....

Khách đến tham quan và tìm hiểu gian hàng triển lãm của PTC2

Hội nghị đã tập trung chia sẻ quá trình ứng dụng chuyển đổi số, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất và tiêu dùng bền vững. Đây là hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, xây dựng quan hệ hợp tác bền vững để hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần kích cầu nội địa, sản xuất khắc phục tác động của đại dịch Covid – 19 trên địa bàn TP Đà Nẵng theo hướng vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Tác giả: Quang Thắng
Tin liên quan