PTC1 đào tạo triển khai Bộ tiêu chuẩn năng lực năm 2024

Trong 2 ngày 7-8/5/2024 tại Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tổ chức thành công khóa đào tạo triển khai bộ tiêu chuẩn năng lực năm 2024, cho trên 130 cán bộ công nhân viên (CBCNV) lao động gián tiếp tại Cơ quan PTC1 và 11 Truyền tải điện (TTĐ) trực thuộc gồm Ban giám đốc, trưởng phòng, chuyên viên các phòng Công ty và các Truyền tải điện. (49 CBCNV khối cơ quan Công ty và TTĐ Hà Nội học tập trung tại Hội trường trụ sở PTC1 và 90 CBCNV học qua Zoom meeting).

Tham dự khóa đào tạo về phía Tập đoàn điện lực Việt nam (EVN) có Bà Nguyễn Thị Hạnh An - Chuyên viên cao cấp thuộc ban Tổ chức và Nhân sự (Chủ nhiệm dự án triển khai Bộ tiêu chuẩn năng lực trong toàn EVN); ông Lê Văn Định – Chuyên viên đào tạo Ban tổ chức và Nhân sự. Về phía Trung tâm Phát triển phần mềm - Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin có ông Vũ Văn Hóa – Giảng viên; bà Vũ Kim Hoàn – Giảng viên. Về phía PTC1 có ông Nguyễn Toàn Thắng – Chủ tịch Công đoàn Công ty; Kế toán trưởng, Trưởng các phòng và chuyên viên các phòng Công ty; Giám đốc, trưởng các phòng, chuyên viên thuộc các Truyền tải điện.
Ông Nguyễn Anh Tú - Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 khai mạc khóa đào tạo
 
Phát biểu khai mạc khóa đào tạo ông Nguyễn Anh Tú - Trưởng phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1 nhấn mạnh:
Khóa đào tạo nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức cho CBCNV về Bộ tiêu chuẩn năng lực năm 2024, hướng dẫn quy trình đánh giá năng lực, cũng như lộ trình phát triển nghề nghiệp cá nhân cho từng CBCNV. Qua đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu phát triển của PTC1 trong giai đoạn mới.
việc triển khai Bộ tiêu chuẩn năng lực là tiền đề để EVN nói chung và các đơn vị trực thuộc nói riêng sở hữu đội ngũ chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực năng lượng, góp phần giúp EVN tiến dần tới mục tiêu xây dựng Tập đoàn trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao; hoạt động hiệu quả, bền vững giữ vai trò chính đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của đất nước.

Học viên Lê Thế Huy - Trưởng phòng Kiểm tra - Thanh tra và Pháp chế PTC1 tham gia tương tác trên lớp tại khóa đào tạo

Sau 2 ngày học tập, các học viên đã nắm vững kiến thức về Bộ tiêu chuẩn năng lực năm 2024, đồng thời được hướng dẫn cụ thể về cách thức đánh giá năng lực và lập lộ trình phát triển nghề nghiệp cá nhân. Khóa đào tạo đã nhận được đánh giá cao từ các học viên và Ban tổ chức.
Việc triển khai Bộ tiêu chuẩn năng lực là một trong những giải pháp quan trọng của PTC1 nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế. PTC1 cam kết tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ cho sự phát triển chung của Công ty./.
 
Lộ trình triển khai qua 2 đợt và 5 giai đoạn, Trong đó:
Đợt một: Đào tạo trên hệ thống Eleanring các bài giảng về triển khai bộ tiêu chuẩn năng lực đến toàn bộ lao động gián tiếp tại PTC1 là 408 người.
Đợt 2: Đào tạo trực tiếp cho 139 cán bộ công nhân viên trong đó có 49 người học trực tiếp tại Hội trường và 90 người học qua Zoom meeting.
- Giai đoạn 1 từ ngày 01/04-07/05/2024: Tổ chức đào tạo nhận thức về đánh giá năng lực và qui trình đánh giá: Tổ chức đào tạo trực tuyến trên phần mềm E-learning nhằm hướng dẫn Người lao động đăng ký và đánh giá năng lực trên phần mềm HRMS và tổ chức đào tạo hướng dẫn trực tiếp. (đã và đang thực hiện)
- Giai đoạn 2 từ ngày 08/05 đến 30/05/2024: Đăng ký lộ trình phát triển nghề nghiệp cá nhân (mỗi cá nhân được chủ động lựa chọn hướng nghề nghiệp để phát triển, vị trí chức danh cần hướng tới và đăng ký với lãnh đạo phòng/đơn vị).
- Giai đoạn 3 từ ngày 01/06-15/06/2024: Đăng ký các năng lực sẽ tham gia đánh giá trong năm (mỗi cá nhân được chủ động lựa chọn các năng lực cần thiết để đăng ký tham gia đánh giá trong năm, từ đó có thể đăng ký tham gia các chương trình đào tạo tương ứng).
- Giai đoạn 4 từ ngày 16/06-30/07/2024: Đánh giá năng lực. Trong giai đoạn này, các cá nhân chủ động thu thập các minh chứng để tham gia đánh giá năng lực (chủ yếu là các cá nhân tự thu thập minh chứng và tự chấm điểm năng lực, để làm cơ sở cho lãnh đạo phòng/đơn vị thẩm định, đánh giá và xác nhận).
- Giai đoạn 5 từ ngày 01/8 – 30/9/2024: Tổ chức thẩm định, phê duyệt kết quả đánh giá năng lực.
Báo cáo Tổng Công ty kết quả thực hiện trước 30/09/2024.
Tác giả: Mạnh Hùng
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51