PC Quảng Ninh chủ động kiểm tra, kiểm soát hóa đơn tiền điện tăng trong dịp Tết Nhâm Dần

Kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022 là một kỳ nghỉ dài ngày, dịch bệnh covid vẫn diễn biến phức tạp nên việc giao lưu của người dân còn hạn chế, chủ yếu tập trung tại gia đình, do đó khách hàng sử dụng rất nhiều thiết bị điện phục vụ sinh hoạt ngày Tết. Mặt khác, do diễn biến thời tiết khí hậu lạnh sâu nên việc sử dụng điều hòa hai chiều, lò sưởi ấm, các bình nước nóng hoạt động tần suất lớn. 

Để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong dịp tết Nguyên đán và thời tiết cực đoan rét đậm, rét hại, Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

77

Công nhân Điện lực thành phố Hạ Long kiểm soát sản lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề

Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực tổ chức Đội kinh doanh dịch vụ khi ghi chỉ số công tơ cần phải kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng và phải thông báo cho khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng. Đặc biệt các khâu ghi và nhập chỉ số đối với các công tơ cơ khí phải chính xác; tăng cường phúc tra chỉ số công tơ đối với các khách hàng có sản lượng điện tăng, giảm đột biến trên 30% so với tháng liền kề, không xảy ra các sai sót trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng thời tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị của khách hàng về hóa đơn tiền điện, ghi chỉ số công tơ. 

Các bộ phận chuyên môn, nghiệp vụ và Lãnh đạo điện lực được giao kiểm soát sản lượng điện bất thường trước khi phát hành hóa đơn tiền điện, đồng thời có các biện pháp xử lý thông tin liên quan đến hóa đơn tiền điện tăng cao một cách nhanh nhất, chính xác nhất.

3851

Hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính sản lượng

Cùng với đó, PC Quảng Ninh đã tuyên truyền công cụ ước tính sản lượng, thông qua công cụ tính toán trên trang web https://uoctinhdiennang.evn.com.vn, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình. Từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kW giờ). Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những ngày lễ, tết hoặc thời điểm xảy ra thời tiết cực đoan. 

Chị Nguyễn Thị Minh Lương phường Hồng Hải, TP Hạ Long, cho biết: Sau khi được công nhân Điện lực TP Hạ Long giới thiệu và hướng dẫn cập nhật ứng dụng trang web: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn, chỉ mất vài phút tôi đã có thể tính toán được sản lượng điện tiêu thụ hàng tháng của gia đình một cách tương đối chính xác. Qua đó tôi sẽ cân đối lại việc sử dụng điện của gia đình mình được tiết kiệm hơn và không bị tăng cao trong dịp Tết nguyên đán.

DSC03850

Tuyên truyền hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn hiệu quả

Bên cạnh việc tuyên truyền công cụ ước tính sản lượng để khách hàng chủ động trong việc sử dụng các thiết bị điện, PC Quảng Ninh cũng tích cực tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp sử dụng điện an toàn hiệu quả như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị như cầu dao, cầu chì, aptomat trong gia đình phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… Đồng thời, Công ty cũng đưa ra các khuyến cáo những nguyên nhân dẫn đến tiền điện tăng cao trong những ngày Tết Nguyên đán và thời tiết cực đoan rét đậm, rét hại để người dân chủ động trong sử dụng tiết kiệm điện an toàn và hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Quý Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết: Với những giải pháp trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng, cùng với công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn tiết kiệm, hiệu quả, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã và đang có những dịch vụ điện tốt nhất, mang lại sự hài lòng cho khách hàng trên địa bàn tỉnh.

 

Tác giả: Hữu Luân- Ngọc Lan
Tin liên quan