PC Quảng Nam đưa các dịch vụ điện đến với cộng đồng
Vừa qua, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã phối hợp với UBND thành phố Tam Kỳ thực hiện chương trình tập huấn hướng dẫn sử dụng các ứng dụng chuyển đổi số ngành điện cho Tổ công nghệ cộng đồng (CNCĐ) tại các phường trên địa bàn thành phố.
Với mục tiêu đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân, hiện nay, tại Quảng Nam các Tổ CNCĐ đã bước đầu đi vào hoạt động và đạt được những kết quả khả quan. Thông qua các buổi tuyên truyền, quảng bá, một số ứng dụng công nghệ về dịch vụ đã được giới thiệu đến thành viên trong tổ. Đây là hạt nhân sẽ tiếp tục tuyên truyền cho người dân người dân tại khối phố.
Tham gia tại các buổi tuyên truyền, quảng bá, PC Quảng Nam đã giới thiệu một số dịch vụ điện để người dân biết như: Tổng đài CSKH 19001909, App CSKH, Trang web cskh.cpc.vn, Zalo EVNCPC CSKH, Fanpage EVNCPC CSKH, Cổng dịch công Quốc gia, Dịch vụ Điện lực trên Smart Quảng Nam... Với các dịch vụ mà PC Quảng Nam đang triển khai, việc trao đổi, cung cấp thông tin, liên lạc và nhận phản ánh đến khách hàng được triển khai theo hướng đa kênh và chuyển đổi số. Thông qua đó, Công ty chủ động cung cấp thông tin đến khách hàng; đồng thời thực hiện tiếp nhận giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, thuận tiện bằng nhiều hình thức, khách hàng không phải đến trực tiếp các điểm giao dịch.
Hướng dẫn khách hàng cài App CSKH
Sau khi được hướng dẫn cài đặt App CSKH, chị Trần Thị Thu Diễm - phường An Sơn, thành phố Tam Kỳ, cho biết: "Nhờ tham gia Tổ công nghệ cộng đồng, tôi đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về những dịch vụ mình đang sử dụng. Đối với dịch vụ điện, qua cài đặt App Chăm sóc khách hàng, tôi có thể tra cứu các thông tin về chỉ số điện, hóa đơn tiền điện, thông báo lịch tạm ngưng cung cấp điện và nhiều thông tin liên quan... Có tham gia các buổi tuyên truyền như thế này thì tôi mới có cơ hội tiếp cận với những công nghệ hiện đại mà các doanh nghiệp đang triển khai để giúp ích trong cuộc sống của mình".
Theo anh Trần Đình Điệp - Trưởng phòng CNTT, PC Quảng Nam cho biết: “Các buổi phổ biến, quảng bá về công nghệ số tại một số Phường trên địa bàn thành phố Tam Kỳ mới chỉ là thí điểm, song đã cho thấy được hiệu quả và sự cần thiết cần phải mở rộng, lan tỏa. Trong thời đại công nghệ 4.0, thì người dân cần phải sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ công nghệ số đã được triển khai ứng dụng. Thời gian đến, PC Quảng Nam sẽ có kế hoạch để nhân rộng mô hình này đến các huyện cũng như mở rộng thêm hình thức tuyên truyền đến những đối tượng khác nhau.
Cùng với nỗ lực chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất kinh doanh để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Quảng Nam mong muốn khách hàng biết đến và sử dụng nhiều hơn các dịch vụ của ngành điện, để giúp quá trình sử dụng điện trở nên dễ dàng và hiện đại; đồng thời, giúp khách hàng và người dân cảm nhận được giá trị, lợi ích thiết thực mang lại từ chuyển đổi số trong đời sống hằng ngày.