PC Quảng Nam đẩy mạnh công tác sửa chữa điện nóng (hotline)
Để giảm thời gian mất điện của khách hàng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện góp phần phục hồi nền kinh tế sau đại dịch Covid-19, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã đẩy mạnh khai thác tối đa công nghệ sửa chữa điện nóng (hotline) vào công tác quản lý vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa, xử lý sự cố trên hệ thống điện.
Đội hotline thực hiện bọc dây giao chéo bằng giàn giáo cách điện
Được biết, hiện nay PC Quảng Nam đang áp dụng triển khai ba loại hình công nghệ sửa chữa điện nóng, đó là: trực tiếp bằng xe gàu cách điện, dùng bệ đỡ platform và dùng giàn giáo cách điện. Trong 7 tháng đầu năm 2022, thực hiện được 979 lần công tác hotline trên lưới điện Quảng Nam, trong đó, Đội hotline góp phần hạn chế mất điện khách hàng khi công tác, sửa chữa và xử lý sự cố.
Đội hotline thực hiện thay FCO đầu tuyến không mất điện phụ tải
Công tác sửa chữa điện nóng là công việc đặc biệt nguy hiểm. Do vậy, ngoài việc trang bị các phương tiện, thiết bị kỹ thuật an toàn, người làm công tác sửa chữa điện nóng phải vững vàng về chuyên môn, đủ sức khỏe và ý thức kỷ luật cao, luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình lao động. Bên cạnh đó, Công ty luôn chú trọng tổ chức tập luyện, sát hạch nâng cao tay nghề nhằm rà soát để bổ sung, sửa đổi và hoàn thiện quy trình sửa chữa điện nóng.