PC Hà Tĩnh khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

Trong tháng 6 vừa qua, lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh tăng gần 35% so với tháng 5. Trong thời gian tới, thời tiết nắng nóng được dự báo sẽ còn tiếp diễn kéo dài, vì thế lượng điện tiêu thụ có thể tiếp tục tăng lên trong tháng 7.

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho hệ thống, cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của nhân dân và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, PC Hà Tĩnh đã linh hoạt triển khai đồng bộ nhiều biện pháp cụ thể. Kịp thời kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, chú trọng công tác phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ bất thường, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao.

Tăng cường kiểm tra xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện

Bên cạnh đó, PC Hà Tĩnh cũng đã chủ động theo dõi, nắm bắt diễn biến thời tiết và tình hình tăng trưởng phụ tải để lập phương án cấp điện linh hoạt, hợp lý nhằm hạn chế tối đa việc gián đoạn cấp điện do quá tải. Tăng cường các hoạt động tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả nhằm giảm tiền điện cho gia đình. Đặc biệt, khi có ý kiến của khách hàng về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, lãnh đạo Công ty sẽ chỉ đạo các đơn vị thực hiện kiểm tra, giải quyết kịp thời nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

CBCNV Điện lực Hương Sơn nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ cài đặp app CSKH của ngành điện, và tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng

 Ông Nguyễn Hồng Tân – Giám đốc Điện lực Hương Sơn chia sẻ: “Trong những ngày qua, thời tiết nắng nóng khắc nghiệt làm nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng lên khá cao. Vì thế đã có một số kiến nghị, thắc mắc hóa đơn tiền điện tăng bất thường. Nắm bắt tình hình đó, lãnh đạo đơn vị đã chỉ đạo CBCNV xử lý các kiến nghị liên quan đến hóa đơn tiền điện nhanh chóng và chính xác theo đúng quy định, đồng thời tích cực tuyên truyền về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến người dân qua các kênh thông tin đại chúng như loa phát thanh, mạng xã hội facebook, zalo...”.

CBCNV Điện lực Lộc Hà tư vấn, tuyên truyền cho khách hàng tại chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2022”

Theo ông Phan Văn Anh – Trưởng phòng kinh doanh PC Hà Tĩnh cho biết: “Trước tình hình lượng điện tiêu thụ tăng mạnh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khuyến cáo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người dân cần có giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, nhất là trong thời điểm nắng nóng kéo dài. Các hộ gia đình cần hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn trong các khung giờ cao điểm, sử dụng điều hòa đúng cách; ưu tiên sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; hạn chế sử dụng bóng đèn sợi đốt, thay thế bằng bóng đèn led... Mặt khác, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm. Tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao”.

Bên cạnh những giải pháp mà Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã và đang triển khai, mỗi khách hàng cần tự nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Điều này không chỉ hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến mà còn giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ, đảm bảo vận hành an toàn cho thiết bị điện.

Tác giả: Quỳnh Trâm
Tin liên quan