PC Hà Tĩnh: Thích ứng an toàn linh hoạt và hiệu quả, sẵn sàng các phương án đảm bảo cấp điện

Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) hiện đang quản lý vận hành hơn 232 km đường dây cao thế 110kV, 3210 km đường dây trung thế, 7550 km đường dây hạ thế, 3628 TBA phân phối, và 09 TBA 110kV trên địa bàn toàn Tỉnh. Vượt qua mọi khó khăn thách thức, tập thể CBCNV đã và đang nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chỉ tiêu, kế hoạch được EVNNPC giao.

 Theo đó, để thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, ngay từ đầu năm, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tập trung triển khai các giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân.

Cụ thể, trong công các nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện, lũy kế 6 tháng đầu năm, Công ty đã thí nghiệm định kỳ 679 TBA phân phối, 12 bộ Recloser, 1361 vị trí đường dây trung áp, 142 vị trí đường dây hạ áp; cân đảo pha tại 477 TBA, luân chuyển 81 MBA. Các đơn vị thực hiện chỉnh trang 240 TBA phân phối và 276 km đường dây cao, trung thế.

Công nhân PC Hà Tĩnh vệ sinh sứ bằng phương thức hotline

Cùng với đó, việc đẩy mạnh thi công sửa chữa lưới điện bằng phương thức hotline của Công ty đã và đang mang lại hiệu quả cao. Đội sửa chữa hotline đã thi công sửa chữa, khắc phục khiếm khuyết lưới điện 89 phiên; vệ sinh sứ 104 lượt. Lũy kế trong nửa đầu năm 2022, thực hiện sửa chữa 209/420 phiên, đạt 49,76% kế hoạch; vệ sinh sứ 436/480 lượt, đạt 91% kế hoạch.

Song song với đó, lãnh đạo PC Hà Tĩnh luôn khuyến khích CBCNV phát huy khả năng nghiên cứu phát minh sáng kiến trong công việc. Theo đó, đã có 17 đề tài được gửi về từ các đơn vị. Những đề tài sáng kiến có tính ứng dụng cao đã được áp dụng và mang lại hiệu quả trong các công tác thực hiện nhiệm vụ của toàn Công ty. Bên cạnh đó, Công ty đã triển khai gần 1.800 lượt đào tạo, nâng cao tay nghề, chuyên môn cho CBCNV nhằm đảm bảo nguồn nhân lực đủ chất lượng, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành điện.                                           

                                     Công nhân PC Hà Tĩnh sửa chữa lưới điện bằng phương thức hotline                               

Về công tác an toàn lao động, trong những năm qua PC Hà Tĩnh luôn là đơn vị hoàn thành các chỉ tiêu được Tổng công ty giao. Công ty định kỳ tổ chức huấn luyện và sát hạch Quy trình An toàn điện; huấn luyện mạng lưới An toàn vệ sinh viên và Ban chấp hành Công đoàn; tổ chức lễ phát động đẩy mạnh Xây dựng văn hóa An toàn lao động.

Cùng với đó, lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Từ đó các sự cố được nắm bắt và xử lý kịp thời, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục và ổn định.

Với đặc thù vị trí địa lý, hàng năm trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh luôn phải hứng chịu rất nhiền hiện tượng thiên tai thời tiết với mùa mưa bão hoành hành và nguy cơ cháy rừng vào mùa khô. Trước tình hình trên, ngay từ đầu năm Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Công ty đã lập chương trình, kế hoạch hoạt động năm 2022 nhằm sẵn sàng xây dựng những phương án phòng chống thiên tai, phương án cấp điện cho các phụ tải quan trọng; chuẩn bị các vật tư, nhiên liệu, thiết bị dự phòng thiết yếu trong mùa mưa bão; tổ chức kiểm tra, củng cố và khắc phục kịp thời các vị trí khiếm khuyết để đảm bảo vận hành lưới điện an toàn. Công ty đã tổ chức thực hiện diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố và quản lý an toàn với hơn 200 lượt cán bộ công nhân viên điều động tại 12 đơn vị trực thuộc. Các phương án PCTT&TKCN, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, rút ngắn tối đa thời gian mất điện của khách hàng luôn là nhiệm vụ tiên quyết hàng đầu của tập thể CBCNV toàn Công ty.

PC Hà Tĩnh tổ chức thực hiện diễn tập phòng chống thiên tai, xử lý sự cố và quản lý an toàn

Với những nỗ lực, lũy kế 6 tháng đầu năm, toàn Công ty đạt 593,638 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 7,89% so với cùng kỳ năm 2021 và thực hiện 46,67% kế hoạch năm 2022 Tổng công ty giao. Các thành phần kinh tế đều tăng trưởng tốt, trong đó các thành phần chiếm tỷ trọng cao như Quản lý tiêu dùng tăng trưởng 6,42%, Công nghiệp xây dựng tăng 9,76%. 

Hiện tại, Công ty đã và đang thực hiện tốt 14/14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng, tiếp nhận, xử lý 3.518 yêu cầu của khách hàng được chuyển về từ tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769. Ngoài ra các đơn vị trực thuộc đã thực hiện tốt công tác cài đặt ứng dụng CSKH của Tổng công ty cho 13.667 khách hàng trong 6 tháng đầu năm, đạt 102,5% kế hoạch giao.

Song song, trong công tác Chuyển đổi số, PC Hà Tĩnh đã và đang khai thác vận hành tốt các phần mềm dữ liệu cũng như quy trình số hóa các lĩnh vực kỹ thuật, kinh doanh, tài chính.

Công tác Thanh tra, bảo vệ và pháp chế; An ninh quốc phòng được phổ biến, quán triệt đến toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị định của Chính phủ, quy định của pháp luật các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các Nội quy, Quy chế của Tập đoàn, của Tổng công ty và của Công ty. Đồng thời, thực hiện rà soát các Quy chế quản lý nội bộ để kịp thời bổ sung, điều chỉnh, đảm bảo phù hợp với hoạt động SXKD của Công ty cũng như tuân thủ đúng quy định của ngành và pháp luật. Công ty đã ban hành 5 văn bản phổ biến, đánh giá tác động của văn bản pháp luật, ban hành 7 lưu đồ giải quyết công việc trong lĩnh vực Thanh tra - Bảo vệ - Pháp chế.

Lãnh đạo PC Hà Tĩnh luôn chú trọng chăm lo, thăm hỏi đời sống CBNCV

Trong các tháng còn lại của năm 2022, Lãnh đạo PC Hà Tĩnh đã đặt ra mục tiêu tiên quyết đó là cấp điện ổn định đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cho nhân dân, phục vụ tốt công tác phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội. Phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2022 Tổng công ty giao, hoàn thành các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả SXKD, tăng năng suất lao động năm 2022. Phấn đấu trong toàn Công ty không xảy ra tai nạn lao động và các vụ cháy nổ. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào phát huy khả năng sáng tạo trong công việc áp dụng những tiến bộ của cuộc CMCN 4.0 nhằm đưa PC Hà Tĩnh hòa chung vào công cuộc Chuyển đổi số trong toàn EVN.

Với các giải pháp đồng bộ cùng sự chung sức đồng lòng, nhiệt tình, trách nhiệm, nội bộ đoàn kết thống nhất. Trong thời gian tới PC Hà Tĩnh quyết tâm nỗ lực đảm bảo chất lượng điện năng tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà.

Tags: PC Hà Tĩnh
Tác giả: Quỳnh Trâm
Tin liên quan