PC Hà Tĩnh huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; thực tập phương án chữa cháy năm 2023

Hưởng ứng 22 năm ngày toàn dân phòng cháy chữa cháy (04/10/1961-04/10/2022) và tháng an toàn phòng cháy, chữa cháy, ngày 26/10/2023, PC Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lớp huấn luyện cho 45 cán bộ là thành viên của Ban chỉ huy PCCC&CNCH, Đội PCCC&CNCH cơ sở và các CBCNV làm việc trong môi trường nguy hiểm về cháy nổ tại các đơn vị trực thuộc. 

 

Ông Phạm Việt Thắng – Phó Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo

Trong hoạt động sản xuất kinh doanh ngành điện luôn tiềm ẩn nguy cơ gây cháy nổ, do đó, việc tổ chức các lớp huấn luyện nghiệp vụ PCCC là hết sức cần thiết giúp CBCNV Công ty nắm bắt các quy trình, quy định về PCCC. Đồng thời củng cố thêm những kiến thức, kỷ năng xử lý tình huống, nhằm góp phần đảm bảo an toàn về người và tài sản trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cán bộ phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh hướng dẫn các nội dung thực hành liên quan  đến công tác PCCC&CNCH.

Tại khóa huấn luyện, cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Tĩnh hướng dẫn CBCNV các nội dung lý thuyết liên quan đến công tác PCCC&CNCH cụ thể như: Một số vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH hiện nay, biện pháp an toàn PCCC tại các TBA, trụ sở làm việc; hướng dẫn cách xử lý tình huống, sự cố xảy ra trong thực tế; phổ biến các nội dung cơ bản trong các luật, nghị định, thông tư có liên quan công tác PCCC và CNCH…

Sau phần lý thuyết, các CBCNV được hướng dẫn thực hành cách kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; phương pháp cứu nạn cứu hộ; hướng dẫn cách dập tắt đám cháy khay xăng, bình ga... 

Học viên lớp huấn luyện phối hợp lực lượng chữa cháy chuyên ngành Công an tỉnh thực tập phương án chữa cháy theo tình huống giả định.

Cùng ngày, các học viên tiếp tục phối hợp với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh thực tập phương án chữa cháy với tình huống giả định cháy tại Kho vật tư Công ty và Trụ sở Đội cao thế nhằm huấn luyện cho CBCNV xử lý tình huống khi có cháy xảy ra.

 Học viên lớp huấn luyện phối hợp lực lượng chữa cháy chuyên ngành Công an tỉnh thực tập phương án chữa cháy theo tình huống giả định.

Kết thúc khóa huấn luyện, các CBCNV tham gia đã được bồi dưỡng lý thuyết, rèn luyện  kỹ năng, nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác PCCC và CNCH để thực hiện tốt công tác phòng ngừa cũng như sẵn sàng chủ động xử lý các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố xảy ra trong thực tế.

Tags: PC Hà Tĩnh , PCCC
Tác giả: Phương Thảo - Mạnh Hùng
Tin liên quan