PC Điện Biên nỗ lực khắc phục sự cố 110kV do mưa giông

Sáng ngày 10/7, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra mưa to kèm giông sét gây sự cố trên tuyến DZ 110kV lộ 172 Tuần Giáo – 172 Điện Biên, gây gián đoạn việc cấp điện cho TP Điện Biên và các huyện lân cận.

Lượng mưa tại các tỉnh vùng núi phía Bắc đang có những diễn biến phức tạp, gây nhiều nguy cơ tiềm tàng cho hệ thống điện

Qua theo dõi từ website Trung tâm mạng lưới khí tượng thủy văn Quốc gia cho thấy vào lúc khoảng 7h-8h sáng, mật độ giông sét trên địa bàn tỉnh Điện Biên lớn với cường độ dòng điện sét quá cao (có vụ lên đến 108KA) nằm ngoài khả năng chịu sét của lưới điện nên đã gây sự cố và ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các phụ tải khu vực Tp Điện Biên Phủ, và các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Mường Nhé và Nậm Pồ.

Ngay khi nhận được thông tin về sự cố. Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Công ty Điện lực Điện Biên đã chỉ đạo Trung tâm ĐKX thực hiện phương thức cấp điện thông qua các mạch vòng trung áp, huy đông công suất các thủy điện nhỏ cấp điện ngay cho trung tâm TP Điện Biên Phủ và lần lượt cho phụ tải các huyện Điện Biên, Điện Biên Đông, Mường Chà, Nậm Pồ, Mường Nhé. Đồng thời huy động tối đa lực lượng, phương tiện thiết bị từ các phòng ban Công ty, Đội QLVH lưới điện 110 kV và các tổ công tác từ Điện lực TP Điện Biên Phủ; ĐL Tuần Giáo tìm và xử lý sự cố trên toàn tuyến đz 110kV từ Tuần Giáo đến TP Điện Biên. 

Công nhân PC Điện Biên sử dụng Flycam để tiếp cận vị trí sự cố để đưa ra phương án sửa chữa kịp thời

Đến 10h30 các đội công tác đã xác định được các điểm gây sự cố tại vị trí cột 157 (xã Nà Tấu) và vị trí 236 (Phường Him Lam) nguyên nhân sát đánh hỏng 05 bộ chống sét van 110 kV lắp trên đường dây (do sét có cường độ lớn 108KA). Trong quá trình tìm kiếm, xử lý sự cố thời tiết mưa lớn kéo dài gây ảnh hưởng không ít đến quá trình tìm kiếm và khắc phục sự cố. Đến 15h30 đã xử lý xong và khôi phục lại hoàn toàn lưới điện.

Công nhân PC Ninh Bình nỗ lực đưa vật tư thiết bị lên vị trí gặp sự cố

Được biết, Công ty Điện lực Điện Biên đã chuẩn bị các phương án đảm bảo cấp điện mùa mưa bão theo phương châm 4 tại chỗ “Chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; Phương tiện, vật tư tại chỗ; Hậu cần tại chỗ” và 3 sẵn sàng “Chủ động phòng tránh; Bố trí kịp thời; khắc phục khẩn trương và có hiệu quả”. Đặc biệt chú trọng công tác chuẩn bị Vật tư thiết bị dự phòng, phương án huy động nhân lực để tổ chức khắc phục nhanh sự cố. Trước đó, Điện lực trực thuộc đã tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, vì vậy chủ động và có kinh nghiệm trong công tác chuẩn bị cũng như xử lý, phối hợp xử lý cùng lúc của nhiều Đơn vị lực lương để khắc phục sự cố trong điều kiện thực tế nên các sự cố được xử lý một cách nhanh chóng, đảm bảo tuyệt đối an toàn.

 

Công ty Điện lực Điện Biên cảm ơn quý khách hàng sử dụng điện trong suốt thời gian qua luôn đồng hành, chia sẻ cùng Công ty trong hoạt động sản xuấ kinh doanh. Để tiếp tục triển khai và đổi mới các chương trình hướng tới khách hàng, nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định. Công ty Điện lực Điện Biên rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ và đồng thuận của Quý khách hàng. Trong quá trình sử dụng dịch vụ Điện, khi cần hỗ trợ, góp ý, Quý khách vui lòng liên hệ số tổng đài Chăm sóc khách hàng Tổng công ty Điện lực miền Bắc 19006769.

Tác giả: Mạnh Dũng
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51