PC Đà Nẵng khẩn trương huy động hơn 400 nhân lực khắc phục sự cố do bão Noru
Sáng 28/9/2022, ngay khi cơn bão số 4 (Noru) có dấu hiệu suy giảm, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) đã khẩn trương huy động hơn 400 nhân lực cùng 74 phương tiện xe cơ giới tiến hành khắc phục hậu quả của cơn bão số 4 - đổ bộ trực tiếp vào thành phố Đà Nẵng gây ra.
Đêm 27/9, rạng sáng ngày 28/9, bão số 4 tác động trực tiếp đến thành phố Đà Nẵng với sức gió giật cấp 11 – 12, đã gây ra nhiều sự cố trên lưới điện trên địa bàn Đà Nẵng, chủ yếu do cây ngã, các vật tư kiến trúc công trình ngã đổ vào đường dây.... Để nhanh chóng khắc phục sự cố, đảm bảo đời sống nhân dân sau bão; hiện PC Đà Nẵng tập trung cao nhất lực lượng, phương tiện, triển khai đồng loạt nhiều nhóm công tác, quyết tâm nhanh chóng khôi phục điện phục vụ đời sống nhân dân trên địa bàn.
Lãnh đạo PC Đà Nẵng kiểm tra lưới điện tại hiện trường
Tổng số khách hàng bị mất điện do tác động của bão số 4 (gồm mất điện sự cố và Công ty sa thải lưới điện để đảm bảo an toàn) khoảng 270.000 khách hàng, tính đến 13h ngày 28/9/2022, đã khôi phục cấp điện gần 140.000 khách hàng. Hiện tại, các khu vực còn mất điện như Ông Ích Khiêm, Trần Cao Vân, (Điện lực Hải Châu); KCN Hòa Khánh, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng (Điện lực Liên Chiểu); Ngô Quyền, Nguyễn Đình Trân, Rada Sơn Trà, Nguyễn Duy Trinh, CocoBay (Điện lực Sơn Trà); Hòa Tiến, KCN Hòa Cầm, Trường Chinh (Điện lực Cẩm Lệ); Trung tâm quận Thanh Khê, Hà Huy Tập (Điện lực Thanh Khê); Hòa Bắc, Hòa Liên, Hòa Phong, Hòa Nhơn, Hòa Khương, Mỏ Đá Hố Trầu (Điện lực Hòa Vang).
Công nhân PC Đà Nẵng khắc phục đấu nối lại tuyến đường dây bị sự cố sau bão Noru
Hiện tại PC Đà Nẵng tập trung nguồn nhân lực để cố gắng khôi phục nhiều nhất phụ tải trong ngày 28/9, trong đó tập trung các phụ tải ưu tiên, các khu vực trung tâm. Phấn đấu đến 17h00 ngày 29/9 cơ bản khôi phục toàn bộ phụ tải (trừ các địa điểm ngập úng, không đủ điều kiện đóng điện, Công ty sẽ phối hợp với địa phương để khôi phục khi đảm bảo an toàn).