PC Đà Nẵng: Hội nghị công tác quản trị rủi ro năm 2022

PC Đà Nẵng vừa triển khai Hội nghị công tác quản trị rủi ro năm 2022 do ông Lê Hồng Cương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chủ trì. Tham dự Hội nghị có Ban lãnh đạo Công ty, trưởng phó các phòng ban nghiệp vụ và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc… qua hình thức trực tuyến.

Hiện nay, tất cả lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty được tổ chức chặt chẽ để tuân thủ và thích ứng kịp thời với những thay đổi về điều kiện kinh doanh, quy định, chính sách pháp luật hiện hành của Nhà nước. Tuy nhiên, các mảng công tác vẫn còn tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro sai sót, vi phạm quy định từ nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan, nếu xảy ra có thể gây khó khăn, tốn kém nhiều chi phí, nguồn lực, thời gian… để khắc phục. Do vậy, quản trị rủi ro là một trong những vấn đề trọng tâm trong quản trị nội bộ tại PC Đà Nẵng trong thời gian đến.

Quang cảnh Hội nghị

Được biết, công tác quản trị rủi ro tại PC Đà Nẵng đang áp dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 và theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung về việc triển khai quản trị rủi ro trong toàn Tổng công ty. Vấn đề đặt ra là trong môi trường kinh tế, xã hội nhiều biến động như hiện nay, cần thiết phải triển khai công tác quản trị rủi ro chặt chẽ, khoa học hơn để Công ty có thể nhận diện tốt hơn về các nguy cơ, đề ra các giải pháp linh hoạt, đúng đắn để hoạt động một cách chắc chắn, an toàn, đảm bảo tính pháp lý.

Trong năm 2022, dựa trên danh mục quản trị rủi ro tổng thể cấp Công ty bao quát ở 8 lĩnh vực, mảng công tác bao gồm: sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, quản lý vật tư, tài chính... Ban chỉ đạo công tác quản trị rủi ro PC Đà Nẵng sẽ quyết định danh mục rủi ro trọng yếu tại đơn vị, tập trung đề ra các giải pháp cụ thể nhằm ngăn ngừa rủi ro có thể xảy ra. Để đảm bảo nguyên tắc quản trị rủi ro hiệu quả, cần thiết tập thể Công ty từ nhân viên trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, đến các lãnh đạo phòng ban, đơn vị và lãnh đạo Công ty sẽ phải tham gia vào quá trình kiểm soát rủi ro. Công ty sẽ phân công cụ thể trách nhiệm kiểm soát rủi ro và tăng cường phổ biến đến từng cán bộ nhân viên trong đơn vị nhằm hạn chế các yếu tố chủ quan, tránh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

“Công tác quản trị rủi ro phải trở thành hoạt động hàng ngày như một hoạt động bình thường của chuỗi giá trị trong PC Đà Nẵng, với mục đích giúp Công ty bước đi vững chắc và phát triển. Quản trị rủi ro tốt không chỉ giúp Công ty hoạt động hiệu quả hơn, bền vững hơn, mà quan trọng khi xảy ra rủi ro, Công ty đã có sự chuẩn bị để hạn chế thấp nhất thiệt hại và khắc phục nhanh chóng rủi ro” - ông Lê Hồng Cương nhấn mạnh.

Trong thời gian đến, PC Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các biện pháp để công tác quản trị rủi ro thực sự có nhiều đóng góp, mang lại hiệu quả tốt hơn cho quá trình phát triển của Công ty.

Tác giả: Lê Hải
Tin liên quan