PC Bình Dương: Chuyển đổi số để nâng cao dịch vụ khách hàng

Thời gian qua, ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Bình Dương nói riêng đã từng bước số hóa mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, điều hành trong đơn vị. Đặc biệt là sự chuyển đổi mạnh mẽ trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng. Với mong muốn cung cấp dịch vụ nhanh chóng, cải thiện trải nghiệm khách hàng, khách hàng dễ dàng tiếp cận các dịch vụ của ngành Điện thông qua nền tảng số.

App CSKH EVNSPC – Đáp ứng mọi yêu cầu dịch vụ điện

Với mong muốn cải thiện trải nghiệm dịch vụ đến khách hàng sử dụng điện và minh bạch thông tin, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã xây dựng App CSKH EVNSPC đến các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh thành phía Nam từ năm 2016. Hiện nay ứng dụng ngày càng hoàn thiện và đáp ứng theo tiêu chí mọi lúc, mọi nơi với mọi yêu cầu của Khách hàng. Phương thức rất đơn giản chỉ cần vào App Store với hệ điều hành iOS hoặc CH play với hệ điều hành android, vào mục tìm kiếm gõ CSKH EVNSPC, tải, cài đặt và đăng nhập trên điện thoại, tất cả các yêu cầu về điện sẽ được thực hiện một cách dễ dàng, cụ thể như: đăng ký cấp điện, thay đổi công suất sử dụng điện, yêu cầu kiểm tra công tơ, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện, lịch sử thanh toán tiền điện, Báo mất điện, xem thông tin lịch ngừng giảm cung cấp điện, hóa đơn tiền điện……

Phát triền lưới điện thông minh, nâng cao dịch vụ khách hàng

Ngoài ra, Khách hàng cũng có thể dễ dàng nắm bắt thêm một số thông tin khác về ngành điện như các văn bản, nghị định, quyết định… của Chính phủ, Bộ Công Thương liên quan đến lĩnh vực Điện lực ngay trên màn hình chính của App. Các mẹo hay trong cuộc sống về sử dụng điện tiết kiệm, an toàn đều được tích hợp trên App. Có thể nói, thông qua App CSKH EVNSPC mọi thông tin, nhu cầu về điện của khách hàng đều có thể dễ dàng được thực hiện.

Hiện nay, cùng với đề án xây dựng thành phố thông minh và kế hoạch chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương, Công ty Điện lực Bình Dương cũng đang trong giai đoạn nước rút hoàn thành lộ trình chuyển đổi số vào năm 2025. Ứng dụng CSKH EVNSPC được xem là một trong những ứng dụng hiệu quả vừa giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian, chi phí vừa giúp ngành Điện minh bạch thông tin cũng như số hóa các hoạt động kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Đa dạng hóa các kênh dịch vụ

Ngoài việc cài đặt app CSKH EVNSPC thì khách hàng cũng có thể thực hiện yêu cầu qua nhiều phương thức khác như: tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 và 19009000; website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; http://pcbinhduong.evnspc.vn; email CSKH: cskh@evnspc.vn; cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn; chuyên mục DỊCH VỤ ĐIỆN LỰC trên cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương: https://www.binhduong.gov.vn. Khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận, thực hiện các dịch vụ điện một cách thuận lợi chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh, hoặc máy tính có kết nối internet mọi lúc, mọi nơi.

Công ty Điện lực Bình Dương cũng luôn đảm bảo các chỉ tiêu đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng theo đúng lộ trình chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương cũng như EVNSPC, cụ thể: 100% dịch vụ điện được trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 với tỷ lệ 100%; 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh Dịch vụ khách hàng được xử lý trên mạng theo phương thức điện tử, tỷ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa 100% hồ sơ, hợp đồng với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp “Hợp đồng mua bán điện” điện tử.

Hỗ trợ khách hàng cài App các dịch vụ điện lực

Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt cũng là phương thức được khách hàng đồng thuận trong thời gian qua. Để tăng tiện ích cho khách hàng, PCBD đã đa dạng các kênh thanh toán tiền điện như: Thanh toán tự động hàng tháng (ủy quyền cho ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản của khách hàng để thanh toán tiền điện hàng tháng); Thanh toán qua App CSKH EVNSPC, Website của Tổng công ty Điện lực miền Nam, thanh toán qua các App, Website của các Ngân hàng, thanh toán qua Ví điện tử (Momo, Zalopay, Viettel Money,…); Thanh toán tại các trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi (Bách hóa xanh, Thế giới di động,….); Thanh toán tại các Bưu cục địa phương,…

Đa dạng hóa các kênh dịch vụ điện để khách hàng dễ dàng tiếp cận là mục tiêu trong tiến hình chuyển đổi số của Công ty Điện lực Bình Dương. Thực hiện chuyển đổi số đã giúp cho Công ty thay đổi phương thức điều hành, phong cách lãnh đạo, quy trình làm việc, mô hình kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Công ty Điện lực Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số theo hướng thực chất, bền vững, đúng lộ trình phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số như Kế hoạch của UBND Tỉnh về chuyển đổi số./.

Tác giả: Tú Quyên
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51