NPTS tổ chức thành công Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Ngày 05/1 tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đã long trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng và chuyên môn năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng, Chủ tịch HĐTV EVNNPT, đồng chí Vũ Trần Nguyễn, Phó Tổng giám đốc EVNNPT, đồng chí Vũ Hồng Nguyên, Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT. Về phía Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện có đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty cùng đại diện lãnh đạo các phòng ban chuyên môn, lãnh đạo các Trung tâm dịch vụ kỹ thuật trực thuộc tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Tùng, Phó giám đốc NPTS đã trình bày báo cáo tổng kết các hoạt động công tác Đảng và những kết quả đã đạt được trong công tác chuyên môn của Công ty trong năm 2021.

Theo đó, năm 2021 vừa qua là năm diễn ra sự kiện lớn của Đảng - Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết TW XIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021 - 2025 nên có ý nghĩa rất quan trọng. Với bối cảnh trong nước và thế giới năm 2021 có nhiều tác động đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của nước ta trong đó đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tiếp tục tác động tiêu cực tới sự phục hồi kinh tế thế giới và trong nước, cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư đang diễn biến rất nhanh, tác động trên nhiều phương diện vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với EVNNPT nói chung và NPTS nói riêng.

Trong bối cảnh trên, Đảng ủy NPTS đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc chủ động nắm bắt tư tưởng của cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động để có chủ trương lãnh đạo, chỉ đạo sát với tình hình thực tế.

Đồng chí Phạm Thanh Tùng, Phó giám đốc NPTS trình bày báo cáo tại Hội nghị

        Trong năm 2021, Đảng ủy đã xây dựng và triển khai thực hiện các chuyên đề quan trọng, đồng thời UBKT Đảng ủy đã xây dựng chương trình công tác năm, chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021 để lãnh đạo các tổ chức đảng trực thuộc, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021, chỉ đạo xây dựng chương trình công tác năm và chương trình kiểm tra, giám sát năm 2021; kết quả các tổ chức đảng trực thuộc đã triển khai, thực hiện theo chỉ đạo của Đảng ủy NPTS.

        Cùng với đó, Đảng ủy NPTS đã ban hành công tác tuyên truyền năm 2021, trong đó trọng tâm là tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm, về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV; chỉ đạo công tác truyền thông tập trung tuyên truyền chủ đề năm 2021 về “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”, tuyên truyền về VHDN EVNNPT.

         Song song, công tác tổ chức, cán bộ đã được Đảng ủy đã quán triệt, triển khai đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Trung ương và EVNNPT về công tác xây dựng Đảng, ban hành đầy đủ các văn bản để chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện đảm bảo nghiêm túc, chất lượng. Trong năm vừa qua, Đảng ủy NPTS đã kết nạp 08 đảng viên đạt 100% chỉ tiêu của năm 2021; công nhận 02 đảng viên chính thức; 05 trường hợp hoàn thành thẩm tra, xác minh, hoàn thiện hồ sơ trình đề nghị Ban Chấp hành xét, kết nạp. Hiện nay toàn Đảng bộ có 03 đảng bộ bộ phận, 22 chi bộ với  215 đảng viên (205 chính thức, 10 dự bị). Các công tác dân vận, Công đoàn, Đoành thanh niên, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí đều được lãnh đạo NPTS sát sao chỉ đạo thực hiện.

        Vì vậy, trước tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong suốt năm qua, với tinh thần hoàn thành mục tiêu kép, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Thường vụ, Ban Giám đốc và sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên, NPTS đã hoàn thành được nhiệm vụ, phục vụ tốt thí nghiệm, sửa chữa góp phần đảm bảo  lưới TTĐ vận hành an toàn, ổn định, liên tục.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

        Đặc biệt, trong năm vừa qua, trọng tâm của kế hoạch đổi mới và phát triển doanh nghiệp EVNNPT giao cho NPTS, đó là: Thuê tư vấn lập đề án đánh giá toàn diện hoạt động của NPTS kể từ khi thành lập tới nay và đề xuất phương án, lộ trình chuyển đổi mô hình từ đơn vị hạch toán phụ thuộc sang thành Công ty TNHH MTV trực thuộc EVNNPT, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đã tiến hành lập dự thảo đề cương nhiệm vụ thuê tư vấn thực hiện đề án. Đến nay, tiến trình triển khai vẫn đang được thực hiện đúng tiến độ. Bên cạnh đó, NPTS đã hoàn thành Đề án “Nâng cao năng lực Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện”, đến thời điểm hiện tại Công ty đã hoàn thành 52/52 hạng mục được giao, tương ứng với tỷ lệ 100% .

Trong năm qua, Công ty đã thành lập Phòng Khoa học công nghệ và Tự động hóa và đưa vào hoạt động từ ngày 1/8 với dấu ấn đấu tiên là thực hiện hệ thống điều khiển máy tính tại tối thiểu 02 trạm biến áp (56/TB-EVNNPT). NPTS đã thực hiện được 12 gói thầu tự thực hiện, hoàn thành đúng tiến độ theo yêu cầu của Chủ đầu tư. Nổi bật là công trình Trạm biến áp 220kV Sơn Động và đấu nối. Đây là trạm 220kV đầu tiên trong EVNNPT mà hệ thống điều khiển máy tính do NPTS thực hiện toàn bộ dựa trên phần mềm độc lập với nhà sản xuất thiết bị điều khiển và bảo vệ.

Với thành công trên, năm 2022 sẽ là năm đẩy mạnh hoạt động của phòng Khoa học công nghệ và Tự động hóa và NPTS nói chung.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVNNPT

Bước sang năm 2022, trước tình hình dịch bệnh covid -19 vẫn diễn biến phức tạp và khó lường, đây là yếu tố khó khăn tác động đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy về thực hiện các nhiệm vụ của NPTS. Nhận định tình hình đó, Đảng ủy đã họp và chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ sản xuất và các nhiệm vụ khác.

Cụ thể, đối với công tác xây dựng Đảng. Lãnh đạo Công ty đã đề ra mục tiêu phát huy truyền thống đoàn kết, thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đoàn thể quần chúng, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng cho cán bộ, đảng viên, đạt 90% đối tượng được triệu tập tham dự. Phấn đấu 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ Công ty hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời sẽ kết nạp mới 08 đảng viên.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước cho các cá nhân đạt thành tích tiêu biểu

Đối với thực hiện nhiệm vụ chính trị, Công ty tiếp tục thực hiện nhiệm vụ Bảo đảm truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT, phát huy mạnh mẽ các giá trị cốt lõi của văn hóa. Tăng cường công tác đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, không ngừng cải thiện điều kiện, môi trường làm việc và đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Đặc biệt, CBCNV toàn Công ty sẵn sàng thực hiện Chủ đề năm 2022 của EVN,EVNNPT là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Đồng chí Nguyễn Tiến Dũng tặng Bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc của NPTS

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng, Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã biểu dương những thành tích đã đạt được của NPTS trong năm 2021, đồng thời yêu cầu tập thể CBCNV Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện cần nâng cao năng lực hơn nữa nhằm phát huy thế mạnh của đơn vị được coi là những “Bác sỹ chẩn bệnh” của lưới truyền tải điện quốc gia để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được EVNNPT và EVN giao.

Thay mặt NPTS, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nguyễn Tiến Dũng đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo EVNNPT, đồng thời khẳng định NPTS sẽ đồng lòng chung sức, phát huy tối đa nội lực để thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được cấp trên tin tưởng giao phó.

Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo EVNNPT đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch Ủy ban quản lý vốn nhà nước cho các cá nhân và tập thể đạt thành tích tiêu biểu trong năm vừa qua.

Tags: NPTS , EVNNPT
Tác giả: Đồng Khởi
Tin liên quan