Nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm

Bên cạnh kế hoạch cải tạo, nâng cấp hệ thống lưới điện, các Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền cho nhân dân, khách hàng bàn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, các Công ty Điện lực quản lý trên từng quận, huyện của Hà Nội đã tập trung tăng cường các giải pháp tiết kiệm điện; tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong nhân dân; khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.

CBCNV Công ty Điện lực tuyên truyền tiết kiệm điện và ký cam kết tiết kiệm điện với khách hàng trên địa bàn

Đối với khách hàng sinh hoạt, việc tổ chức phát loa di động đi từng ngõ ngách tuyên truyền tiết kiệm điện cũng như trên loa truyền thanh quận huyện cũng được các Công ty Điện lực đẩy mạnh. Đồng thời, trong những hội nhóm trên mạng xã hội Facebook, Zalo,...cũng được các Công ty sử dụng để nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông về tiết kiệm điện. Nhiều đoàn kiểm tra đã được thành lập trên toàn địa bàn thành phố để nhắc nhở các hộ dân, đơn vị kinh doanh. Nhiều trường hợp không tuân thủ tiết kiệm điện theo chỉ đạo của Thủ tướng cũng như của UBND TP Hà Nội đã được gửi cho chính quyền địa phương để xử lý.

Trong các Hội nghị tuyên truyền tiết kiệm điện tại tổ dân phố, chung cư, khu tập thể… lần lượt được tuyên truyền viên của ngành điện chia sẻ các thông tin về tình hình cung cấp điện mùa nắng nóng, phương pháp sử dụng tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình, khuyến nghị khách hàng tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện: từ 12h00 ÷ 15h00 và từ 22h00 ÷24h00 hàng ngày.

Giám đốc công ty TNHH Nhôm Việt - Ý và cán bộ nhân viên EVNHANOI trao đổi về giải pháp tiết kiệm điện

Đối với khách hàng sử dụng điện trong sản xuất, các Công ty Điện lực cũng đang tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ cũng như làm việc trực tiếp với khách hàng để tuyên truyền sâu rộng như: Cần bố trí thời gian sản xuất theo hướng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, tăng cường sử dụng điện trong giờ thấp điểm. Đầu tư các thiết bị sản xuất tiết kiệm năng lượng và lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời áp mái để giảm tải cho ngành điện... Phối hợp và thỏa thuận với các khách hàng tiêu thụ điện lớn dịch chuyển thời gian sản xuất nhằm giảm công suất tiêu thụ trong giờ cao điểm của hệ thống điện.

Khối hành chính sự nghiệp cũng chung tay tiết kiệm điện (Nguồn ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam)

Bên cạnh đó, đối với khối hành chính sự nghiệp (HCSN), thời gian qua sự phối hợp của ngành điện thủ đô với các cơ quan HCSN cũng được tăng cường và đã mang lại hiệu quả đáng kể. Cụ thể như: theo dõi, thống kê sản lượng điện tiêu thụ đối với các đơn vị HCSN; triển khai nhiều chương trình, hoạt động tiết kiệm điện (tổ chức tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các cơ quan, ban, ngành; tổ chức cho cán bộ, công chức ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả tại gia đình và nơi làm việc)...

Với nhiều biện pháp đồng bộ đã và đang được triển khai, EVNHANOI quyết tâm đáp ứng yêu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn Thủ đô. 

Tags: EVNHANOI
Tác giả: Ngân Quyên (TH)
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51