Nâng cao độ tin cậy, chất lượng điện năng trước thềm năm mới 2022

Nhu cầu phụ tải điện trên địa bàn TP Đà Nẵng đang dần tăng lên, thêm vào đó là nhiều sự kiện, hội nghị quan trọng diễn ra trong giai đoạn cuối năm. Vì thế, công tác nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng luôn được xem là ưu tiên hàng đầu của PC Đà Nẵng.

Trải qua những lần ứng phó với sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong năm 2021, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng dường như đã tìm được cho mình giải pháp phù hợp để khôi phục và đẩy nhanh hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn cuối năm. Chính vì lẽ đó mà công suất điện truyền tải trên các xuất tuyến đường dây 22kV đang tăng lên. Để tránh tình trạng quá tải đường dây, đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng, PC Đà Nẵng đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao độ tin cậy và chất lượng cung cấp điện như: nâng tiết diện dây dẫn, lắp đặt các thiết bị liên lạc giữa các xuất tuyến, lắp đặt cụm chống rơi dây…

Điện lực Liên Chiểu là đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng được biết đến với địa bàn quản lý rộng; đặc biệt, trong đó có 2 khu vực phụ tải quan trọng là Khu công nghiệp Hoà Khánh và Khu công nghiệp Liên Chiểu, cùng với số lượng lớn các xuất tuyến 22kV từ trạm biến áp 110kV Liên Chiểu, 110kV Hoà Khánh 2 và trạm 220kV Hoà Khánh… Vì là nơi tập trung các nhà máy lớn, các dây chuyền sản xuất kinh doanh nên việc cung cấp điện thuộc khu vực này rất quan trọng.

Để mang đến nguồn điện an toàn, liên tục và chất lượng cung cấp điện tốt hơn cho khách hàng, Điện lực Liên Chiểu đã không ngừng nỗ lực, bố trí công tác thay mới dây dẫn, lắp đặt cụm chống rơi dây và các phụ kiện liên quan.

Công nhân PC Đà Nẵng thực hiện công tác nâng tiết diện dây dẫn và lắp đặt phụ kiện trên lưới điện

Mới đây, Điện lực Liên Chiểu đã triển khai thi công và đưa vào sử dụng hạng mục nâng tiết diện dây dẫn trên các tuyến đường Tạ Quang Bửu (Khu công nghiệp Liên Chiểu), Mê Linh (Khu công nghiệp Hoà Khánh) cùng một số nhánh rẽ và trục chính như: Nguyễn Chánh, Nam Cao - Tôn Đức Thắng… thuộc công trình Nâng cao độ tin cậy lưới điện Điện lực Liên Chiểu với tổng chiều dài khoảng 3km.

Cùng với sự quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, phương án cho mỗi lần thi công được Phòng Kế hoạch – Kỹ thuật phối hợp với Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp lập kế hoạch rõ ràng, chi tiết cho từng vị trí, hạng mục… Bên cạnh đó, việc chuẩn bị đầy đủ phương tiện, nhân lực và vật tư thiết bị giúp công tác đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đem đến sự hài lòng cho khách hàng sử dụng điện.

Vừa qua, PC Đà Nẵng cũng đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành công trình Cấp điện bổ sung cho Nhà máy nước Cầu Đỏ kết hợp Nâng cao độ tin cậy lưới điện Điện lực Cẩm Lệ năm 2021.

Hiện nay, mức độ mang tải trung bình của các trạm biến áp trong Nhà máy nước Cầu Đỏ là 75%; đồng thời, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng đang trong quá trình xây dựng, đầu tư hạ tầng cấp nước, mở rộng quy mô sản xuất nước sạch và đang chuẩn bị đóng điện các tổ máy bơm nước đi vào vận hành cuối năm 2021. Vì vậy, việc lên kế hoạch đầu tư và nhanh chóng hoàn thiện cấp điện cho công trình này là hết sức cần thiết.

Để công tác diễn ra theo đúng kế hoạch trong tình hình thời tiết mưa bão và dịch bệnh, PC Đà Nẵng đã xây dựng phương án thi công, tổ chức triển khai đồng bộ, huy động các lực lượng nhân công, tập trung thi công nhằm rút ngắn thời gian công tác đến mức tối thiểu.

Công trình Cấp điện bổ sung cho Nhà máy nước Cầu Đỏ có ý nghĩa vô vùng quan trọng đối với thành phố Đà Nẵng, góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho Nhà máy nước Cầu Đỏ, phục vụ mục đích sử dụng nước sạch của toàn thành phố. Đường dây và các thiết bị đóng cắt mới đưa vào vận hành sẽ hỗ trợ cho việc chuyển tải linh hoạt giữa các xuất tuyến cấp điện và dự phòng cho Nhà máy nước Cầu Đỏ trong chế độ sự cố và công tác.

Mới đây, qua theo dõi mức mang tải của TBA Hòa Khê có xu hướng tăng cao đặc biệt trong các dịp lễ, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) đã gấp rút thực hiện thi công hoàn thành hạng mục công trình Xây dựng mới đường dây trung áp và TBA Hòa Khê T3 để kịp thời chống quá tải cho TBA Hòa Khê đồng thời nâng cao chất lượng điện năng, đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng.

Để thi công hoàn thành hạng mục công trình, Điện lực Hòa Vang đã nhanh chóng xây dựng phương án thi công, rà soát các hạng mục, huy động toàn bộ nhân lực, phương tiện nhằm rút ngắn thời gian. Theo đó, đã thực hiện xây dựng mới 13 cột bê tông ly tâm 16m, kéo mới 586m đường dây trung áp AC/XLPE-95mm2, lắp đặt mới TBA Hòa Khê T3 với công suất 250kVA – 22/0,4kV; đồng thời tăng cường gần 300m đường dây hạ áp ABC(4x120) để kết lưới san tải, giảm bán kính cấp điện cho TBA Hòa Khê – 471T2.HKH.

Hạng mục Xây dựng mới đường dây trung áp và TBA Hòa Khê T3 thuộc công trình Phát triển lưới điện trung hạ áp và TBA Bắc Hòa Vang năm 2021. Công trình sau khi đưa vào vận hành đã góp phần giảm tổn thất điện năng, đảm bảo cấp điện cho khách hàng phục vụ sinh hoạt và sản xuất trước dịp Tết dương lịch 2022.                                                                               

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan