Hội nghị đại biểu người lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ VI năm 2024

Sáng 11/7/2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ VI.

Tham dự Hội nghị về phía Công đoàn Điện lực Việt Nam có bà Nguyễn Thị Kim Thanh– Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam; ông Vũ Văn Minh – Trưởng Ban chính sách và Người lao động; Tổng công ty Điện lực miền Bắc có bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV; ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc; các ông HĐTV; Ban Tổng Giám đốc; ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty; Trưởng các Ban chuyên môn Tổng công ty; Bí thư Đoàn thanh niên; Chủ tịch Công đoàn các đơn vị thành viên; Cùng sự có mặt của gần 250 đại biểu và đại biểu khách mời trong toàn Tổng công ty.

IMG_3667 8

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc và ông Trịnh Quang Minh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị ông Trần Huy Hoàng – Trưởng ban Kế hoạch Tổng công ty đã trình bày báo cáo kết quả thực hiện SXKD giai đoạn 2022-2023, định hướng kế hoạch SXKD 2024-2025. Theo đó, giai đoạn 2022 – 2023, hoạt động SXKD của Tổng công ty Điện lực miền Bắc đối mặt với nhiều khó khăn thách thức trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nguyên nhân do ảnh hưởng thời tiết cực đoan, tình hình hạn hán dẫn đến lưu lượng nước về các hồ thủy điện thấp; ảnh hưởng từ xung đột chiến sự giữa Nga - Ucraina, Trung Đông làm giá than, dầu và vật tư thiết bị tăng cao, nền kinh tế trong nước phục hồi chậm sau dịch bệnh covid 19. Tất cả những nguyên nhân trên đã ảnh hưởng đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và cân đối tài chính của Tổng công ty. 

IMG_3671

Ông Trần Huy Hoàng - Trưởng Ban kế hoạch báo cáo tại Hội nghị

Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn trong 2 năm qua, việc làm của người lao động trong toàn Tổng công ty luôn được đảm bảo ổn định. Định kỳ vào cuối năm, Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đều đối thoại với công nhân lao động và tất cả CBCNV trực tiếp làm công tác an toàn lao động tại các đơn vị. Qua đó lắng nghe để cùng giải quyết, tháo gỡ, chấn chỉnh nhằm tạo sự đồng thuận, đoàn kết, khơi dậy tính sáng tạo, lòng tự hào trong mỗi CBCNV để cùng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động về đào tạo nghề, nâng bậc, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khỏe định kỳ...được đảm bảo; tổ chức thăm hỏi kịp thời gia đình có người thân mất do dịch bệnh Covid-19, hỗ trợ đời sống cho những CBCNV có hoàn cảnh khó khăn. Các chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, chế độ thăm quan nghỉ mát, nghỉ dưỡng sức được thực hiện thường xuyên và kịp thời. Việc chi trả các chế độ trợ cấp thôi việc, trợ cấp thai sản cho người lao động được thực hiện đầy đủ, đúng theo quy định của Nhà nước, EVN và EVNNPC. 100% người lao động được ký HĐLĐ theo quy định của Bộ Luật lao động; 100% người lao động được được đóng BHYT, BHXH và BHTN theo quy định của Bộ Luật lao động và Luật BHXH; 100% người lao động được tổ chức khám sức khỏe định kỳ 1 năm/lần và khám sức khỏe lần 2 cho 100% người lao động làm nghề, công việc NNĐHNH, người lao động làm việc trong môi trường có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp theo đúng quy định. 

IMG_3674 5

IMG_3707 11

Ông Vũ Văn Mạnh - Trưởng ban Kiểm tra và Thanh tra và bà Lưu Thị Thanh Thủy - Trưởng ban Tài chính kế toán báo cáo tại  Hội nghị

Hội nghị đã nghe các báo cáo: Báo cáo kết quả thực hiện HĐLĐ, Nội quy lao động, TƯLĐTT, công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật và các chế độ chính sách có liên quan đến NLĐ các năm 2022-2023 (Ban Tổ chức & Nhân sự); Báo cáo công khai kết quả hoạt động tài chính, tình  hình quản lý, phân phối, sử dụng các quỹ Phúc lợi, quỹ Khen thưởng tập trung tại Tổng công ty các năm 2022-2023 và số dư đến ngày 31/12/2023 (Ban Tài chính kế toán); Báo cáo tình hình khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo có liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của NLĐ và NSDLĐ các năm 2022-2023 (Ban Kiểm tra và Thanh Tra).

IMG_3679 6

Ông Trịnh Quang Minh – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trình bày một số báo cáo về kết quả tổ chức, tổng hợp các kiến nghị từ các Hội nghị NLĐ các đơn vị năm 2023-2024; Báo cáo công khai tình hình quản lý, phân phối, sử  dụng các quỹ Nhân đạo, quỹ Tình Nghĩa các năm 2022-2023 và số dư đến ngày 31/12/2023;  Kết quả tổng hợp ý kiến NLĐ về sửa đổi, bổ sung NQLĐ và TƯLĐTT 2022.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam đã  biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động Tổng công ty  trong công tác sản xuất - kinh doanh đảm bảo đáp ứng cung cấp điện an toàn, ổn định, chất lượng cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân góp phần vào thành công chung, sự phát triển của EVN. Đặc biệt sự tham gia của các đội xung kích của Tổng công ty đã hỗ trợ đường dây 500 kV mạch 3 trong thời gian qua.

chi thanh

Bà Nguyễn Thị Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam 

Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu, trong thời gian tới Ban Lãnh đạo, Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc cần phối hợp phát động các phong trào thi đua hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD được giao hàng năm cũng như các giai đoạn, các phong trào thi đua chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của ngành và của Tổng công ty. Đặc biệt trong năm 2024 có các sự kiện quan trọng như kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng công ty, 70 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam, 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh đã biểu dương sự nỗ lực của hơn 26.000 CBCNV và NLĐ trong suốt thời gian qua. Trong đó có một số thành tựu rất đáng ghi nhận như: Hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu SXKD được EVN giao, nhiều chỉ tiêu đã về đích trước kế hoạch của giai đoạn 5 năm. Đây là kết quả đã nói lên sự nỗ lực trong công tác quản lý lãnh đạo nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và các đơn vị thành viên trong dây chuyền hoạt động SXKD của Tổng công ty. 

chị ánh

Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu chỉ đạo Hội  nghị

Chủ tịch HĐTV cho biết, năm 2023, EVN cũng như Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã phải đối mặt với những khó khăn trong nhiệm vụ cung ứng điện, cũng như cân đối tài chính đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của NLĐ, tuy nhiên Tổng công ty đã có nhiều giải pháp đảm bảo đời sống cho NLĐ.

Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh khẳng định, với tất cả những thành tựu và sự nỗ lực đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc xứng đáng là doanh nghiệp xếp loại A vì đã đảm bảo chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, tài chính, chấp hành tốt các chính sách pháp luật trong EVN. Có được kết quả này là sự đồng sức đồng lòng của toàn thể CBCNV và NLĐ đã cùng nhau sát cánh vượt qua khó khăn gây dựng lên Tổng công ty Điện lực miền Bắc nhiều thành tích có những chuyển biến rõ rệt như ngày hôm nay.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới còn nhiều khó khăn thách thức, Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh đã chỉ ra những nhiệm vụ trọng yếu đó là: Đảm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm và kế hoạch 5 năm; Đảm bảo đáp ứng cung cấp đủ điện ổn định an toàn  với chất lượng ngày càng cao cho các khách hàng sử dụng điện ở khu vực 27 tỉnh phía Bắc; Nâng cao hiệu quả trong sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng thông qua việc sử dụng tối ưu mọi nguồn lực và lĩnh vực chủ yếu quản lý vận hành lưới điện truyền tải và phân phối và kinh doanh bán điện; Bảo toàn, phát triển vốn chủ sở hữu, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh cho rằng, yếu tố văn hóa nền tảng làm nên thành công của Tổng công ty  là sự đồng lòng của tất cả CBCNV – NLĐ trong toàn Tổng công ty nêu cao   ý thức trách nhiệm của mình trong nhiệm vụ đóng góp sức lực, tinh thần, trí tuệ cùng sự đoàn kết một lòng để phụng sự vào thành công chung của Tổng công ty trong những giai đoạn tiếp theo.

Nhiệm vụ trong giai đoạn 2024 – 2025 còn nhiều khó khăn, Chủ tịch HĐTV yêu cầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, mỗi cá nhân mỗi tập thể phải phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, trong đó trách nhiệm của người đứng đầu là rất quan trọng, theo đó: Người đứng đầu mỗi đơn vị phải coi người lao động là tài sản quý giá nhất không để xảy ra tai nạn lao động, hạn chế tai nạn giao thông, tai nạn rủi ro; đảm bảo sự minh bạch và công bằng trong các hoạt động SXKD của đơn vị; chấp hành thực hiện tốt trong việc bảo vệ của công, thực hiện đúng các quy định của pháp luật nhà nước, nội quy của đơn vị. Trong đó việc tăng cường công tác thanh kiểm tra và giám sát là nhiệm vụ quan trọng.

Đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần, chăm lo tối đa cho cán bộ công nhân viên, ổn định việc làm và cải thiện đời sống người lao động trên cơ sở nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động; Ứng dụng công nghệ thông tin từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, thực hiện chuyển đổi số toàn bộ các quy trình kế hoạch, SXKD, kỹ thuật, tài chính, ĐTXD, An toàn, ... nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý điều hành và sản xuất kinh doanh. 

Hướng tới kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng công ty, Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh đề nghị, đây là năm bản lề để toàn thể CBCNV và NLĐ sẽ cùng nhau phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu để báo công với các thế hệ đi trước là những thành tích mà toàn Tổng công ty đã cùng nhau cố gắng nỗ lực thực thiện trong suốt thời gian qua. Gửi niềm tin tới những người lao động trong Tổng công ty, Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh mong muốn CBCNV – NLĐ sẽ luôn mạnh khỏe, luôn hoàn thành nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm và tinh thần cống hiến cao nhất, giữ vững Tổng công ty Điện lực miền Bắc là Tổng công ty phân phối điện đứng đầu trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 

anh Thiện

Ông Nguyễn Đức Thiện - Tổng Giám đốc Tổng công ty

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Đức Thiện nhấn mạnh, các ý kiến chỉ đạo, Hội nghị sẽ định hướng để hoàn thiện báo cáo, xây dựng mục đích mục tiêu các chương trình công tác của Tổng công ty, phát huy tối đa mọi nguồn lực, động viên NLĐ vượt qua mọi khó khăn thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị Người lao động lần thứ VI năm 2024.

IMG_3683 1

Hội nghị tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân

Hội nghị đại biểu người lao động Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ VI năm 2024 đã tiến hành bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra Nhân dân gồm 5 đồng chí:
Ông Nguyễn Ngọc Lương – Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Tổng công ty;
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh – Phó Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự;
Bà Nguyễn Thị  Bích Ngọc – Phó Trưởng ban Tài chính kế toán;
Ông Nguyễn Quốc Thái – Trưởng Ban KTGS 
Bà Trịnh Thị Kim Ngân – Phó Trưởng ban Truyền thông.

Nguồn:EVNNPC Sao chép liên kết
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51