Hỗ trợ nhiều khách hàng xử lý chạm chập sau công tơ

Ngày 14/02/2022, qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng V.V.T ở tại số nhà 709 Trường Chinh (phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, bình quân 230 kWh/ngày.

Điện lực đã lập tức liên hệ khách hàng để kiểm tra và phát hiện dây tải sau công tơ kéo vào nhà bị chạm chập khi cọ xát mái tôn gây sản lượng tăng đột biến.

Vị trí chạm chập gây tăng sản lượng điện đối với khách hàng V.V.T

Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng. Đồng thời, Điện lực cũng tư vấn khách hàng có phương án thay thế dây tải, hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ để theo dõi sản lượng điện tiêu thụ hàng ngày.

Trước đó, Điện lực Cẩm Lệ cũng đã phát hiện khách hàng L.T.V (tổ 01, phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ bình quân 223.48 kWh/ngày, tăng đột biến so với mức sử dụng bình thường.

Sau khi kiểm tra thực tế, Điện lực phát hiện dây tải sau công tơ vào nhà bị chạm vào cáp viễn thông khiến sản lượng điện tăng đột biến. Nhân viên Điện lực Cẩm Lệ đã hỗ trợ khách hàng cô lập nguồn điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

Cũng trong thời điểm này, Điện lực Cẩm Lệ phát hiện khách hàng N.V.T có sản lượng tăng đột biến so với trước đó. Sau khi kiểm tra, nhân viên Điện lực xác định nguyên nhân là do chạm chập tại đường dây âm tường trong nhà (dòng điện đo được là I=17,45A). Điện lực đã hỗ trợ khách hàng xử lý tại điểm chạm chập, đồng thời đề nghị khách hàng thường xuyên kiểm tra hệ thống điện trong nhà để đảm bảo an toàn.

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan