Hỗ trợ khách hàng xử lý sản lượng điện tăng đột biến

Vừa qua, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình quản lý hệ thống đo xa, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng Lê Thị Lộc (trú tại tổ 88, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Tại hiện trường, Điện lực phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng; kết quả, đã phát hiện dây sau công tơ của khách hàng bị hở, rò điện chạm vào xà sắt. Đây là nguyên nhân dẫn đến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Hiện trường chạm chập dây dẫn sau công tơ của khách hàng

Để hỗ trợ xử lý, kịp thời giải quyết tình trạng trên, nhân viên điện lực đã tách điểm rò điện và băng keo cách điện, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị đã lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Sau khi xử lý, nhân viên điện lực tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đảm bảo an toàn; đồng thời hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web: https://pcdn.cpc.vn/tracuu.

 

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan