Hỗ trợ khách hàng phát hiện điểm chạm chập

Mới đây, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng cao trong tháng của khách hàng Nguyễn Thị Nữa (trú tại 45 Nguyễn Chích), với sản lượng trung bình 1 ngày tăng khoảng 5,5 lần.

Tại hiện trường, Điện lực Thanh Khê đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ từ ngoài trụ vào nhà khách hàng. Kết quả, đã phát hiện dây sau công tơ âm tường bị chạm ngay tại vị trí ổ cắm điện dưới bếp, dòng chạm lên 20,5A. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.

Điểm chạm chập tại nhà khách hàng khiến sản lượng điện tăng cao

Để hỗ trợ xử lý kịp thời, công nhân điện lực đã cắt bỏ đoạn dây chạm chập, đấu nối và băng keo cách điện lại cho khách hàng. Sau đó, khi tiến hành kiểm tra lại đã hết chạm chập. Điện lực Thanh Khê hướng dẫn khách hàng sớm mua dây mới đảm bảo để thay thế, thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Dịp này, Điện lực Thanh Khê cũng đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu.                                 

Tác giả: Yên Bình
Tin liên quan