EVNSPC tổ chức huấn luyện Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện Việt Nam 2022

Để chuẩn bị cho Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2022, từ ngày 12/9 đến 23/9/2022, tại Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM (HEPC), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tổ chức huấn luyện cho đoàn thí sinh tham gia thợ giỏi EVN năm 2022.

Theo đó, EVNSPC đã thành lập Tổ huấn luyện gồm Lãnh đạo các Ban Kỹ thuật, Ban An toàn và các cán bộ kỹ thuật kỳ cựu tại các Công ty Điện lực, các thí sinh đã từng tham gia và có thành tích tại các Hội thi thợ giỏi cấp EVN trước đây.
Tổ huấn luyện đã phân bổ lịch cụ thể, thay phiên huấn luyện đội thi gồm 16 thí sinh được tuyển chọn tham dự Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022. Đến với cuộc thi này đoàn EVNSPC sẽ tham gia các nhóm ngành nghề bao gồm: Nhóm Quản lý vận hành đường dây trung hạ thế; Nhóm Quản lý vận hành đường dây 110kV; Nhóm Quản lý vận hành. trạm biến áp 110kV; Nhóm Điều độ viên.

(Thành phần Tổ huấn luyện và các thí sinh đội thi QLVH Đường dây trung hạ áp)
 

Nhìn chung được sự ủng, tạo điều kiện rất tốt từ các đơn vị chủ quản, các thí sinh rất quyết tâm trong quá trình ôn luyện, chủ yếu là các phần thi lý thuyết và thực hành tại bãi thực tập trên lưới điện của HEPC, để chuẩn bị tốt nhất trước khi lên đường tham dự hội thi.
Phần thực hành tại hiện trường lưới điện do các giảng viên HEPC phụ trách, ngoài kỹ thuật, kỹ năng chuyên môn về công tác trên lưới điện hàng ngày, các thi sinh còn được huấn luyện về đảm bảo an toàn lao động theo quy trình, quy định của các cấp các ngành. Phần lý thuyết, dưới sự hướng dẫn kèm cặp của tổ huấn luyện của EVNSPC các học viên tập chung ôn luyện trên các bài giảng elearing do EVN biên soạn.
Sau thời gian hai tuần ôn luyện, về cơ bản các Thí sinh đã nắm vững kiến thức, tâm lý phấn khởi. Đặc biệt là các thí sinh nhận được nhiều lời động viên khích lệ của Lãnh đạo, tổ huấn luyện, từ đó thể hiện sự quyết tâm cao với hy vọng sẽ đạt được những thành tích tốt nhất trong kỳ thi sắp tới.
Theo dự kiến Đoàn Lãnh đạo và thí sinh của EVNSPC sẽ lên đường đi Quảng Ninh để khảo sát hiện trường, tham dự Hội thi trong tháng 10/2022./.

 

Tác giả: Quốc Quỳnh
Tin liên quan