EVNCPC: Điện thương phẩm 6 tháng đầu năm tăng 6,15% so với cùng kỳ 2022

6 tháng đầu năm 2023, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các sự kiện chính trị xã hội quan trọng, các hoạt động văn hoá xã hội, sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đạt 10.982,41 triệu kWh, tăng 6,15% so với cùng kỳ 2022. Công suất cực đại 6 tháng đầu năm toàn EVNCPC đạt 3.637,5MW tăng 6,40% so với cùng kỳ. Lũy kế tổn thất điện năng 6 tháng thực hiện là 5,06%, giảm 0,18% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng với đó, EVNCPC đã nỗ lực thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng cung ứng điện. Vì vậy, sự cố trên các cấp điện áp đều giảm so với cùng kỳ 2022.

Trong 6 tháng đầu năm, EVNCPC đã thực hiện 9.170 lần sửa chữa điện nóng (hotline) tăng 4,3% so với cùng kỳ. Đồng thời, thực hiện vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao 134 TBA 110kV, 2.215 TBA phân phối, 178 vị trí trụ 110kV 24.451 vị trí trụ trung áp.

Song song, để chủ động ứng phó nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện trong mùa mưa bão, Tổng Công ty đã sát sao trong kiểm tra công tác PCTT&TKCN tại các đơn vị thành viên, đôn đốc các đơn vị khắc phục các tồn tại để sẵn sàng ứng phó thiên tai năm 2023. Đồng thời, đã hoàn thành lập kế hoạch và triển khai công tác chuẩn bị PCTT&TKCN năm 2023, cập nhật đầy đủ hồ sơ tại địa chỉ: https://phongchongthientai.evn.com.vn theo đúng quy định của EVN; Hoàn thành công tác diễn tập PCTT&TKCN năm 2023 cấp EVNCPC tại lưới điện 22kV khu vực Đà Nẵng vào ngày 26/5/2023; Triển khai thực hiện tốt các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về phòng chống thiên tai; Hiệu chỉnh, bổ sung và hoàn chỉnh tài liệu huấn luyện an toàn điện cho khối phân phối điện; Triển khai thực hiện kế hoạch Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023 từ ngày 01/5 đến 31/5/2023.

Tình hình thực hiện công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng đã và đang tiếp tục được EVNCPC triển khai đạt hiệu quả cao. Thời gian giải quyết các thủ tục của ngành điện trung bình trong 6 tháng đầu năm đạt 1,69 ngày/công trình, vượt 5,31 ngày/công trình so với kế hoạch (07 ngày/công trình). Trung tâm chăm sóc khách hàng đã tiếp nhận là 2.020.616 yêu cầu của khách hàng, tăng 210,3% so với cùng kỳ năm 2022. Song song, các chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả được Tổng Công ty phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện mang lại kết quả cao.

Cũng trong 6 tháng đầu năm 2023, EVNCPC đã sát sao trong công tác kiểm tra giám sát mua bán điện thực hiện với 177.322 lượt kiểm tra khách hàng sử dụng điện, phát hiện và xử lý 7.335 vụ vi phạm sử dụng điện, giảm 36,17% so với cùng kỳ (11.490 vụ).

Trong thời gian tới, nhiệm vụ tối quan trọng của EVNCPC là đảm bảo cung cấp điện các dịp lễ, các sự kiện chính trị, văn hóa lớn trong mùa khô, mùa nắng nóng 2023. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, rà soát trong quản lý vận hành nguồn lưới điện, giảm sự cố để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho khách hàng. Đặc biệt, quyết tâm hoàn thành mục tiêu không để xảy ra tai nạn lao động, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, khởi công và đóng điện các dự án lưới điện 110kV còn lại của năm 2023.

Cùng với đó, EVNCPC tiếp tục sát sao tập trung củng cố nguồn lưới điện, kịp thời thực hiện các giải pháp để chống quá tải lưới điện cục bộ và khu vực. Thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các kịch bản ứng phó với các tình huống thiên tai trong mùa mưa lũ năm 2023. Đồng thời quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm được EVN giao.

Tags: EVNCPC
Tác giả: Bình An
Bài tin liên quan
01_nhat_tan87 02_pa_uon65 03_phu_my65 04_quay_song_han49 05_rong93 06_thuan_phuoc27 07_can_tho80 08_thi_nai98 09_tran_thi_ly30 10_long_bien51