Đoàn Thanh niên Truyền tải điện Quãng Ngãi tổ chức Đại hội lần thứ IX nhiệm kỳ 2022-2027

Ngày 31/3/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Truyền tải điện Quảng Ngãi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.

          Để tổng kết, đánh giá tình hình thực hiện Nghị Quyết Đại hội Đoàn Truyền tải điện lần thứ VIII nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời đề ra phương hướng hành động nhiệm kỳ 2022-2027. Ngày 31/3/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Truyền tải điện Quảng Ngãi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027. Về tham giam dự Đại hội có Đồng chí Nguyễn Xuân Vinh – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Truyền tải điện 2; Đồng chí Đặng Lê Minh Mẫn – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Truyền tải điện Quảng Ngãi; Đồng chí Nguyễn Thanh Vân – Chủ tịch Công đoàn CSTV Truyền tải điện Quảng Ngãi.

Nhiệm kỳ VIII (2017-2022) là khoảng thời gian đầy thách thức khó khăn của BCH Đoàn bộ phận Truyền tải Quảng Ngãi, trong bối cảnh mạng lưới Truyền tải tại Truyền tải điện Quảng Ngãi ngày càng được mở rộng với nhiều công trình dự án mới mà Truyền tải được Công ty giao nhiệm vụ tư vấn giám sát song song với việc vận hành như: ĐD 500kV  mạch 3 Quảng Trạch – Dốc Sỏi – Pleiku 2; ĐD 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn; Nâng công suất các Trạm 500kV Dốc Sỏi, 220kV Quảng Ngãi và Dung Quất… bên cạnh các công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố với khối lượng nhiều.

Với bộn bề công việc chuyên môn đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV Truyền tải (trong đó có phần lớn là Đoàn viên thanh niên); Đoàn thanh niên Truyền tải đã tích cực nổ lực phấn đấu trong thi đua lao động sản xuất, đảm bảo tốt công tác quản lý vận hành an toàn, liên tục; hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Chi bộ, Truyền tải, Đoàn cấp trên giao phó trong công tác chuyên môn, đoàn thể.

Trên cở sở khắc phục các điều kiện khó khăn về con người, thời gian, chuyên môn nghiệp vụ về công tác Đoàn còn hạn chế, các đồng chí trong Ban chấp hành đều kiêm nhiệm…và tranh thủ sự chỉ đạo nhất quán, có chiều sâu của Chi bộ, sự chỉ đạo trực tiếp của Đoàn Công ty Truyền tải điện 2 cũng như sự quan tâm tạo điều kiện của Chính quyền và Công Đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi và với sự nổ lực phấn đấu bền bỉ của tập thể cán bộ, đoàn viên thanh niên Truyền tải. Các mặt hoạt động Đoàn thanh niên đã được các cấp đoàn ghi nhận và được Đoàn thanh niên Tập đoàn điện lực Việt Nam trao tặng giấy khen cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên vào các năm 2017, 2018, 2020, 2021.

Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy Truyền tải điện và Đoàn Công ty, Đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi đã tổ chức học tập các NQ của BCH TW. Tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn Đoàn về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nhiều hình thức và nội dung hoạt động thiết thực, đa dạng như: Học tập các chuyên đề “Sửa đối lối làm việc”“Thực hành tiết kiệm”, “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”… của Bác. Hằng năm, Đoàn Truyền tải điện đều tổng kết đánh giá và đề xuất Đoàn Công ty Truyền tải điện 2 khen thưởng cho các cá nhân là điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đại hội đã bầu danh sách Đoàn viên thanh niên tham dự Đại hội đoàn cấp trên gồm tám đồng chí và bầu Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Truyền tải điện Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2022-2027 với 5 đồng chí, gồm: Một đồng chí Bí thư, một đồng chí Phó bí thư và ba đồng chí ủy viên BCH.

Những thành quả đạt được và những thành tích đáng tự hào mà tập thể ĐVTN Truyền tải điện Quảng Ngãi đã gặt hái được trong suốt nhiệm kỳ vừa qua, đó là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, toàn diện của Cấp ủy - Giám đốc Truyền tải điện Quảng Ngãi và Ban thường vụ Đoàn Công ty Truyền tải điện 2; sự quan tâm hỗ trợ của Công đoàn, các đơn vị trực thuộc đã tạo điều kiện hết sức thuận lợi về mọi mặt để phong trào Đoàn và công tác thanh niên trong toàn Đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Sự đoàn kết, nhất trí và quyết tâm cao của tập thể cán bộ đoàn viên các đơn vị trong việc chủ động tổ chức và phấn đấu thực hiện tốt các nội dung công việc, chương trình hành động đã đề ra. Bộ máy lãnh đạo phong trào đoàn thanh niên Truyền tải điện làm việc có trách nhiệm, nhạy bén, linh hoạt trong chỉ đạo hoạt động; tranh thủ triệt để sự hỗ trợ, đồng thuận của Cấp ủy Chi bộ, chính quyền, Công đoàn và đơn vị trực thuộc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ.

Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Truyền tải điện Quảng Ngãi đã khép lại nhiệm kỳ 2017-2022 với nhiều thành tích đã đạt được, mở ra một nhiệm kỳ mới đầy thách thức và kỳ vọng – nhiệm kỳ 2022-2027. Kính chúc tập thể cán bộ, đoàn viên Đoàn thanh niên Truyền tải điện Quảng Ngãi nhiều sức khỏe để cống hiến sức trẻ của mình góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, cùng với Chi bộ, Chính quyền và Công đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi gặt hái những thành công mới đưa Truyền tải điện Quảng Ngãi ngày càng phát triển, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đảm bảo quản lý vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định.

Tác giả: Nguyễn Thị Loan
Tin liên quan