Điện lực Thừa Thiên Huế hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2022

Sự kiện chính Giờ Trái đất năm 2022 diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3/2022 (Thứ Bảy).

Những năm gần đây, PC Thừa Thiên Huế đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện đã nhận được sự hưởng ứng của người dân và các cơ quan, ban, ngành, doanh nghiệp. Từ đó lan tỏa thói quen, nâng cao nhận thức sử dụng tiết kiệm điện và mang lại lợi ích sâu rộng trong cộng đồng.

Năm 2022 với chủ đề “Kiến tạo tương lai”, sự kiện Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 (thứ Bảy) ngày 26/03/2022, chỉ bằng một hành động tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian 1 giờ đồng hồ để kêu gọi mọi người cùng thực hiện thông điệp “Kiến tạo tương lai - bây giờ hoặc không bao giờ”.

Thông điệp Giờ Trái đất 2022

Xác định công tác tuyên truyền tiết kiệm điện phải mang tính thực chất, tạo nên thói quen sử dụng điện tiết kiệm và có sức lan tỏa sâu rộng trong nhận thức của người dân sử dụng điện, ngay từ những ngày đầu bước vào mùa nắng nóng, PC Thừa Thiên Huế đã chủ động thực hiện gửi email đến khách hàng sử dụng điện hướng dẫn sử dụng điện, kiểm tra thiết bị điện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Tư vấn “nóng” ngay khi khách hàng liên hệ đến Fanpage Công ty nhờ hỗ trợ kiểm tra sản lượng tiêu thụ, đồng thời tận dụng thực hiện tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông địa phương.

Bên cạnh đó, việc tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm trong nội bộ PC Thừa Thiên Huế thường xuyên được lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm. Việc triển khai chỉ đạo của EVN về thực hiện tiết kiệm điện trong cơ quan được quán triệt triển khai đến từng đơn vị, từ đó mỗi CBCNV trong đơn vị, người thân trong gia đình, bạn bè là một tấm gương trong việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. 

Hàng năm, Chiến dịch Giờ Trái Đất luôn được PC Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng và duy trì đều đặn. Mỗi cá nhân đều ý thức được việc tự giác tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện; thực hiện kêu gọi, hưởng ứng và tranh thủ sự ủng hộ của khách hàng sử dụng điện trong Chiến dịch Giờ Trái đất. Với nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, năm 2021, sản lượng điện đã tiết kiệm được hơn 36,7 triệu kWh, tương đương 2,01% tổng sản lượng điện thương phẩm. Điều này thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của khách hàng sử dụng điện nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho cả khách hàng cũng như ngành điện, nhất là trong bối cảnh toàn xã hội đẩy mạnh phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch.

Nhân viên PC Thừa Thiên Huế tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng tiết kiệm điện

Ngoài các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất theo chỉ đạo của Tổng công ty, PC Thừa Thiên Huế đã chủ động thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của UBND tỉnh về kế hoạch tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022. Trong đó, Công ty đã phối hợp với Sở Công Thương tăng cường truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, ưu tiên sử dụng hình thức trực tuyến, mạng xã hội để thực hiện. Tuyên truyền tài liệu điện tử cẩm nang tiết kiệm điện trong gia đình, văn phòng, nhà xưởng đến các cơ quan, đơn vị và CBNV, khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh. Thực hiện phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao sử dụng công nghệ, phương tiện điện tử để truyền tải nội dung tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất 2022 trên một số tuyến đường, khu vực, địa điểm công cộng.

Song song đó, PC Thừa Thiên Huế cũng thực hiện đăng tải video clip tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, Chiến dịch Giờ trái đất trên Trang tin điện tử của Công ty, các màn hình trình chiều tại các phòng giao tiếp khách hàng đơn vị Điện lực với nội dung “Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 - Cùng tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/03/2022”.

Có thể nói, Chiến dịch Giờ Trái đất là một hoạt động mang ý nghĩa hết sức to lớn. Không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ mang tính biểu tượng mà qua đó, giúp cộng đồng nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Để đạt được mục tiêu đó, cần phải phải có sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.

Tác giả: Nguyễn Anh Tuấn
Tin liên quan